Scandal thực phẩm Trung Quốc: Tôm tươi nghi chứa keo gelatin

Google News

(Kiến Thức) - Sau scandal chân lợn ngâm chất tẩy, gạo nhựa, gà thải loại… ngành thực phẩm Trung Quốc tiếp tục gây rúng động với tôm tươi nghi chứa keo gelatin.

Sự việc được phát hiện khi khách hàng tên Zheng mua tôm tại một cửa hàng thực phẩm Trung Quốc bán hải sản nhỏ thuộc thành phố Ôn Châu. Khi chọn, Zheng không thấy bất kỳ điều gì bất thường ở những chú tôm này song khi về nhà loại bỏ đầu tôm để sửa soạn bữa ăn, Zheng phát hiện chất lạ ở phần giữa đầu và thân tôm.
Scandal thuc pham Trung Quoc: Tom tuoi nghi chua keo gelatin
 Zheng cho biết chất lạ trong tôm giống như keo gelatin.
Cô cho biết chất lạ này giống keo gelatin. Rất có thể chúng được tiêm vào nhằm làm tăng trọng lượng cho tôm.
Scandal thuc pham Trung Quoc: Tom tuoi nghi chua keo gelatin-Hinh-2
 Trong khi đó, cư dân mạng cho rằng chất lạ giống nhựa.
Ngay sau khi phát hiện sự việc, Zheng đã cung cấp thông tin cho giới truyền thông nhằm cảnh báo người tiêu dùng, thu hút sự chú ý của cơ quan chức năng.
Trong khi Zheng tin rằng chất lạ trong tôm có thể là keo gelatin thì cư dân mạng phán đoán nó là nhựa kết dính thông qua những bức ảnh được chụp lại.
Cơ quan chức năng Trung Quốc đang vào cuộc điều tra nguồn gốc lô hàng tại cửa hàng hải sản nói trên. Được biết, ông chủ cửa hàng này đã mua số tôm trên từ một cửa hàng khác. Nó cũng là sản phẩm được rã đông chứ không phải tôm tươi vừa đánh bắt.
Hải Yến (Theo Shanghailist)

Bình luận(0)