Tại sao ĐH Thành Đô có thể trở thành bệnh viện dã chiến chống dịch corona cấp độ 4?

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 4/2, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã có buổi thị sát tại Trường Đại học Thành Đô (huyện Hoài Đức, Hà Nội) để lên phương án sẵn sàng tổ chức bệnh viện dã chiến trong trường hợp dịch corona bùng phát.

Nhằm chủ động ứng phó với dịch Corona bùng phát, sáng ngày 4/2, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã có buổi thị sát tại Trường Đại học Thành Đô (Hoài Đức, Hà Nội) để khi có tình huống sẽ triển khai và tổ chức hoạt động của bệnh viện dã chiến.
Khảo sát tại trường Đại học Thành Đô (Hoài Đức, Hà Nội), trường có diện tích 97.528.000 m2 gồm 4 khu, trong đó có 2 tòa 7 tầng (mỗi tầng có 9 phòng). Đồng thời, trường có khu vực nấu ăn cho 400 người/bữa, cơ sở vật chất khang trang, có khu kí túc xá phù hợp để thành lập bệnh viện dã chiến.
Khi bệnh dịch nCoV trên địa bàn Hà Nội ở cấp độ 4 - lan rộng trong cộng đồng với 1.000 người bị lây nhiễm (cấp độ cao nhất theo kế hoạch phòng, chống dịch nCoV của Hà Nội), sẽ tổ chức bệnh viện truyền nhiễm dã chiến để cách ly người về từ vùng có dịch.
Tai sao DH Thanh Do co the tro thanh benh vien da chien chong dich corona cap do 4?
Trường Đại học Thành Đô phù hợp để thành lập bệnh viện dã chiến khi  bệnh dịch nCoV trên địa bàn Hà Nội ở cấp độ 4. Ảnh: Tiền Phong. 
Sở Y tế sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo nguồn nhân lực, cán bộ y tế, phương tiện, trang thiết bị y tế cho các hoạt động khám chữa bệnh. Cùng với đó, kiểm tra giám sát các hoạt động chuyên môn đảm bảo đúng quy trình theo quy định của Bộ Y tế. Sở cũng là đầu mối chỉ đạo các đơn vị y tế trên toàn Thành phố hỗ trợ khi cần thiết.

Video "Xử phạt hành chính người tung tin sai sự thật về virus corona". Nguồn: Nhân Dân TV.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận trường hợp dương tính với nCoV. 29 trường hợp nghi nhiễm nCoV đang được giám sát tại bệnh viện, trong đó có 27 trường hợp đã có xét nghiệm âm tính, 2 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm.
Thành phố cũng tổ chức giám sát với 104 trường hợp tiếp xúc gần (người nhà của những trường hợp nghi có bệnh), trong đó 93 trường hợp đã kết thúc, 11 trường hợp vẫn đang tiếp tục giám sát. Hiện tình trạng sức khỏe của tất cả người tiếp xúc gần đều ổn định, chưa có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)