Sợ bẩn nên đi vệ sinh kiểu này, cô gái nhiễm trùng nặng

Google News

Nữ bệnh nhân cho rằng, chỉ cần không chạm vào bồn cầu sẽ không bị vi khuẩn bám lấy. Nào ngờ, chính tư thế này lại hại cô bị nhiễm trùng do nước tiểu không ra hết, đọng lại trong cơ thể.

Mới đây, bác sĩ tiết niệu Quy Gia Hào (ở Trung Quốc) đã chia sẻ về một trường hợp bệnh hy hữu. Một người phụ nữ đi khám bệnh vì đi tiểu ra máu, tiểu buốt.
Sau khi kiểm tra bằng máy siêu âm để quét, bác sĩ phát hiện cô gái bị nhiễm trùng đường tiết niệu rất nặng, trong cơ thể đọng nước tiểu nhiều, bàng quang chứa nhiều vi khuẩn đang sinh sản với tốc độ đáng báo động. 
Qua hỏi han, bác sĩ Quy Gia Hào được biết, nữ bệnh nhân đi vệ sinh theo cách "độc lạ". Cô đứng tấn khi đi vệ sinh vì rất sợ bẩn, sợ vi khuẩn khi ngồi xuống nhà bồn cầu. Nữ bệnh nhân cho rằng, chỉ cần không chạm vào bồn cầu, sẽ không bị vi khuẩn bám lấy. Nào ngờ, chính tư thế này lại hại cô bị nhiễm trùng do nước tiểu không ra hết, đọng lại trong cơ thể.
So ban nen di ve sinh kieu nay, co gai nhiem trung nang
Bác sĩ Quy Gia Hào chia sẻ về trường hợp bệnh.
Theo bác sĩ Quy Gia Hào, tư thế đi vệ sinh tiêu chuẩn là ngồi xuống bồn cầu, đầu gối và mắt cá chân tạo thành 90 độ, chân dẫm xuống đất, để các cơ "khóa nước tiểu" ở mông và đùi trong có thể được thư giãn, cho phép nước tiểu chảy ra sạch sẽ.
Tuy nhiên, bác sĩ cũng chỉ ra rằng ngồi xổm để đi tiểu là tư thế đi tiểu tốt hơn, nhưng ngồi xổm trên thành bồn cầu khá nguy hiểm, vì có thể trượt chân, thậm chí rơi vào bồn cầu.
Ngoài ra, theo Kim Hoành Ngạn, Trưởng khoa phụ sản của Đại học Y Bắc Kinh, nhiều người chỉ dám vào nhà vệ sinh công cộng trong tư thế đứng tấn, nhưng tình trạng này dễ gây ra tình trạng căng cơ khiến niệu đạo không thể thư giãn, bàng quang co bóp và xảy ra hiện tượng mất điều hòa bàng quang niệu đạo, lâu ngày sẽ làm phì đại và xơ hóa thành bàng quang, lâu ngày dẫn đến chứng tiểu khó, viêm bàng quang tái đi tái lại do tiểu không sạch, thậm chí là tiểu không tự chủ.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dinh dưỡng cho người mắc bệnh tiểu đường. Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)