Muốn “đánh bại” ung thư 70% phụ thuộc vào “bí quyết” này

Google News

Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm hàng đầu, việc phát hiện sớm và phòng bệnh kịp thời giữ vai trò vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần trang bị những bí quyết này để đánh bại ung thư:

1. Làm gì để phòng tránh ung thư?
Ăn tỏi
Loại thảo mộc cay nồng này có chứa các hợp chất lưu huỳnh allyl có thể kích thích hệ miễn dịch bảo vệ tự nhiên chống lại ung thư, và có khả năng giúp cơ thể thoát khỏi các hóa chất gây ung thư và giúp tế bào ung thư chết tự nhiên, một quá trình gọi là apoptosis.
Hấp thu ánh nắng mặt trời mỗi ngày
Gần 90% cơ thể nhận vitamin D đến trực tiếp từ ánh sáng mặt trời không phải từ thực phẩm hoặc chất bổ sung.
Muon
Ảnh minh họa. 
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự thiếu hụt vitamin D có thể làm giảm sự giao tiếp giữa các tế bào, khiến chúng ngừng kết dính lại với nhau và cho phép các tế bào ung thư lây lan, theo Cancer.net, một trang web thông tin bệnh nhân từ Hiệp hội Ung thư lâm sàng Mỹ.
Vitamin D cũng có thể giúp thúc đẩy sự trưởng thành và sinh sản tế bào thích hợp, các quá trình này có thể dẫn đến tăng trưởng ung thư. Những người có lượng vitamin D thấp có nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư cao hơn, bao gồm ung thư vú, đại tràng, tuyến tiền liệt, buồng trứng và dạ dày, cũng như loãng xương, tiểu đường, đa xơ cứng và huyết áp cao.
Nhưng tránh tiếp xúc quá nhiều, có thể gây ung thư da, bạn chỉ cần vài phút mỗi ngày để sản xuất đủ lượng vitamin D.
Uống trà xanh
Tác dụng cao thay thấp một phần là do sự khác biệt trong các loại trà và sự khác biệt trong cách pha chế và tiêu thụ.
Một số bài báo cho thấy những người uống trà đã giảm nguy cơ ung thư vú, buồng trứng, đại tràng, tuyến tiền liệt và phổi. Khả năng chữa bệnh của trà xanh đã được coi trọng ở châu Á trong hàng ngàn năm.
Một số nhà khoa học tin rằng một hóa chất trong trà xanh, EGCG, có thể là một trong những hợp chất chống ung thư mạnh nhất từng được phát hiện do số lượng chất chống ô xy hóa cao.
Để phòng ngủ tối
Nghiên cứu cho thấy tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm có thể làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng và vú ở phụ nữ. Ánh sáng màn hình ngăn chặn việc sản xuất melatonin bình thường, hóa chất trong não điều chỉnh chu kỳ đánh thức giấc ngủ của chúng ta, có thể làm tăng sự giải phóng ung thư do estrogen.
Một nghiên cứu cho thấy nguy cơ ung thư vú gia tăng ở những phụ nữ không ngủ trong thời gian mà nồng độ melatonin của họ cao nhất.
Nghiên cứu Sức khỏe Phụ nữ Iowa (Mỹ) cho thấy những phụ nữ tiêu thụ lượng tỏi cao nhất có nguy cơ mắc ung thư ruột kết thấp hơn 50% so với những phụ nữ ăn ít nhất.
2. Người bệnh tự chiến thắng 70%
Thực tế, hiện nay có các biện pháp điều trị bệnh ung thư bao gồm: phẫu thuật, hóa chất, xạ trị và các liệu pháp miễn dịch. Các biện pháp điều trị khác không có ở trên chỉ mang tính hỗ trợ.
Để điều trị ung thư đạt kết quả tốt, người bệnh cần được điều trị ở các chuyên khoa ung bướu cũng như tuân thủ điều trị, tư vấn của bác sĩ. Sau quá trình điều trị, bệnh nhân cũng nên tái khám định kỳ để phòng ngừa các tổn thương tái phát, di căn của bệnh để có chiến lược điều trị đạt hiệu quả tốt nhất.
Trong điều trị ung thư, bác sĩ Tiến cho biết gia đình và bác sĩ chỉ chiếm 30% nhân tố chiến thắng ung thư còn lại 70% là phải nhờ vào bản thân bệnh nhân. Bệnh nhân phải có một tinh thần ổn định sau đó kết hợp với chế độ dinh dưỡng và thể dục thể thao mới hi vọng chiến thắng được ung thư.
Theo bác sĩ Tiến, tinh thần là yếu tố then chốt để giành thắng lợi, tinh thần quyết định thành bại đối với rất nhiều bệnh nhân ung thư. Bởi vì, khi bệnh nhân suy nghĩ tiêu cực thì dù y học có phát triển đến thế nào đi nữa cũng không thể cứu chữa khi bệnh nhân.
Một con người thật sự mạnh mẽ họ sẽ lạc quan tích cực đối diện với ung thư dù đã điều trị thất bại một lần. Họ phối hợp điều trị với bác sĩ bằng một ý chí kiên cường và cuối cùng họ là người chiến thắng ung thư
Bác sĩ Tiến nhấn mạnh ung thư là bệnh nguy hiểm nhưng 1/3 loại ung thư có thể phòng ngừa, 1/3 chữa khỏi (ở giai đoạn sớm), 1/3 kéo dài cuộc sống (giai đoạn muộn).
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)