Nghi gẫy xương chậu được mổ ruột thừa, bé trai 13 tuổi tử vong

Google News

Cháu Kiệt (13 tuổi) được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai với nhận định gẫy xương chậu nhưng các bác sĩ lại mổ ruột thừa rồi tử vong.

Ngày 29/8/2019, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Trọng Nơi, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai xác nhận, Hội đồng chuyên môn của bệnh viện đang kiểm tra việc gia đình bệnh nhân Mai Tuấn Kiệt (13 tuổi, ngụ P. Phước Tân, TP. Biên Hòa) kiến nghị làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm dẫn đến Kiệt tử vong.
Theo phản ánh của ông Mai Đức Tín (cha ruột cháu Kiệt) cho biết, ngày 12/6, khi con ông đang sang đường thì bị xe ô tô lùi phải dẫn tới chấn thương.
Nghi gay xuong chau duoc mo ruot thua, be trai 13 tuoi tu vong
Đơn kêu cứu của gia đình ông Tín gửi tới các cơ quan chức năng sau cái chết của con trai. 
Ngay sau đó, tài xế và người thân đã đưa Kiệt đến Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark (TP Biên Hòa, Đồng Nai) thăm khám. Kết quả khám ở đây các bác sĩ kết luận Kiệt bị gãy xương chậu.
Do Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark không có khoa nhi nên đã làm giấy chuyển viện cho Kiệt đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp tục điều trị. Trong hồ sơ chuyển viện có cả kết quả chẩn đoán, phiếu chụp X-Quang của cháu bé.
Tuy nhiên, tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, Kiệt lại được các bác sĩ ở đây nhận định bị ruột thừa nên mổ cấp cứu.
“Lúc mổ xong thằng bé được qua phòng hồi sức thì thấy bất tỉnh, các bác sĩ dùng tay ấn vào ngực và dùng máy sốc tim. Lúc đó bé bị ngưng tim nhưng gia đình không nhận được thông tin gì từ bác sĩ về tình trạng sức khỏe của con" - ông Tín nhớ lại.
Đến ngày 17/6, Kiệt được gia đình chuyển tới Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. HCM tiếp tục điều trị. Tại đây, bác sĩ kiểm tra cho thấy Kiệt bị gãy xương chậu, suy đa tạng, nhiễm trùng gan, thận. Bệnh nhi bị nhiễm trùng tạng ban đầu quá nặng dẫn đến tử vong sau hơn một tháng điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM.
Nghi gay xuong chau duoc mo ruot thua, be trai 13 tuoi tu vong-Hinh-2
 Giấy chuyển viện của cháu Kiệt từ Bệnh viện Đai học Y Dược Shing Mark.
Ông Tín cho rằng, chính việc chẩn đoán nhầm của các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai dẫn tới việc chấn thương của con trai không được điều trị kịp thời, gây biến chứng dẫn tới tử vong.
Tuy nhiên, theo thông tin từ Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, khi bệnh nhân Kiệt nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành siêu âm ổ bụng nhưng chưa tìm ra viêm ruột thừa. Mặt khác, Kiệt có biểu hiện sốt và biểu hiện bên ngoài của bệnh viêm ruột thừa nên vẫn quyết định tiến hành mổ nội soi.
"Khi mổ, các bác sĩ chỉ thấy ruột thừa bị viêm xung huyết, không phải viêm mủ nhưng vì mổ rồi các bác sĩ xử lý cắt ruột thừa luôn. Sau mổ, bệnh nhân xuất hiện ngưng tim được cấp cứu kịp thời. Trong quá trình điều trị bệnh nhân biến chứng bị suy gan, thận, cao huyết áp, hôn mê" - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai nói.
Mặc dù vậy, để có kết quả chính xác, ban lãnh đạo bệnh viện vẫn đang chờ kết luận cuối cùng của Hội đồng chuyên môn để đưa ra phương án xử lý sự việc.
Theo Ngọc Khanh/ Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)