Mở két sắt lấy tiền, tôi nghẹn đắng phát hiện bí mật của chồng

Google News

 Mở két sắt lấy tiền, tôi phát hiện một xấp giấy tờ lạ. Cầm lên đọc kỹ, tôi nghẹn đắng phát hiện bí mật của chồng giấu giếm bao lâu nay.

Tôi và chồng quen nhau một thời gian ngắn rồi nhanh chóng kết hôn. Trước khi cưới, anh nói gia đình rất nghèo, hi vọng không làm tôi thất vọng. Bản thân không quá xem trọng chuyện tài sản nên tôi vui vẻ bằng lòng, chỉ cần anh đối tốt với vợ là được. Hơn nữa, tôi tin với thực lực của anh, chỉ cần tu trí, cùng nhau phấn đấu thì cuộc sống nhất định sẽ được cải thiện.
Sau khi kết hôn, chúng tôi không ở với bố mẹ chồng mà ở riêng trong căn nhà anh mua từ trước. Ngay cả thẻ lương anh cũng đưa vợ giữ khiến tôi rất hài lòng. Đôi lúc tôi thấy mình may mắn vì lấy được người chồng luôn lo lắng, không để tôi thiếu thốn dù bản thân chẳng giàu có gì.
Mo ket sat lay tien, toi nghen dang phat hien bi mat cua chong
 Phát hiện bí mật của chồng, tôi không tin vào sự thật. Ảnh minh họa.
Nhà có két sắt nhưng chẳng mấy khi tôi sử dụng. Trong đó, ngoài giấy tờ hành chính không có gì quan trọng. Thi thoảng, chúng tôi để ít tiền vào đó nhưng cũng chẳng đáng là bao.
Hôm đó sinh nhật chồng, tôi muốn làm bữa tiệc nhỏ để anh bất ngờ nên tìm chìa khóa mở két sắt lấy tiền. Tuy nhiên, số tiền tôi nhờ anh cất hộ không có trong tủ. Trong lúc tìm kiếm, tôi làm đống giấy tờ rơi xuống đất nên sắp xếp để lại chỗ cũ. Thật bất ngờ, trong két sắt có tới 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Một bản là căn nhà chúng tôi đang ở. Bản còn lại là một căn biệt thự trong khu nhà đất đắt đỏ. Điều đáng ngờ là cả hai giấy chứng nhận bất động sản đều đứng tên chồng tôi. “Đứng hình” một lúc, tôi quyết định âm thầm điều tra bí mật của chồng.
Thông qua địa chỉ trên giấy tờ, tôi tìm được căn biệt thự một cách dễ dàng. Trái ngược với căn hộ tầm thường tôi đang sống, căn biệt thự toát lên “mùi tiền”. Chẳng cần vào nhà, nhìn không gian bên ngoài cũng đoán được gia chủ giàu có cỡ nào.
Điều khiến tôi sốc hơn là chồng tôi cũng đang ngồi thư giãn trong khuôn viên căn hộ. Nhìn người phụ nữ trẻ đẹp chăm sóc anh, tôi hiểu ra mọi chuyện. Quan sát người đàn bà của chồng, tôi tự ti, run rẩy không dám tiến bước, quay trở về với trái tim vỡ vụn.
Tối hôm ấy, tôi hỏi chồng về chuyện căn hộ cao cấp và người phụ nữ. Anh không giấu giếm, thú nhận hết sự thật. Hóa ra, anh và cô ấy yêu nhau đã lâu. Vì gia đình kịch liệt phản đối nên anh lấy tôi chỉ để bố mẹ vui lòng. Hai người chung sống như vợ chồng trong căn nhà do anh chi trả nên không ai hay biết. Anh nói công việc thu nhập không đáng kể thực chất có tính toán từ lâu.
Thẻ lương anh đưa tôi cũng là giả. Sự thật là số tiền hàng tháng đều do anh gửi vào. Lương của anh nhiều hơn gấp bội và thẻ lương thực sự đang trong tay người phụ nữ kia. Phát hiện bí mật của chồng, hóa ra hạnh phúc bấy lâu nay toàn do tôi tưởng tượng. Người chồng tôi dốc lòng yêu thương lại chỉ xem tôi như con tốt trên bàn cờ, mặc sức chà đạp.
Định Tâm

>> xem thêm

Bình luận(0)