Mẹo để gà ngon và chắc thịt sau khi rã đông

Google News

Khi rã đông thịt gà, cần lưu ý không ngâm trực tiếp gà với nước. Thêm vào đó, cũng tránh quay bằng lò vi sóng để rã đông vì sẽ khiến thịt bị khô.

Thịt gà chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, E, C, B1, B2, PP và các muối khoáng canxi, phốt-pho, sắt... rất tốt cho cơ thể.

Trong đó, phần ức gà là một trong những lựa chọn phổ biến nhất do có hàm lượng protein cao và ít chất béo, khiến nó trở thành thực phẩm tuyệt vời cho những người đang cố gắng giảm cân.

Như nhiều thực phẩm khác, thịt gà ăn ngon nhất khi còn tươi, mới mổ xong. Nhưng nếu không ăn hết hoặc được cho nhiều, việc cấp đông là cần thiết.

Meo de ga ngon va chac thit sau khi ra dong

Mẹo rã đông thịt gà tươi ngon như mới, rất dễ áp dụng.

Để thịt gà khi để ngăn đá và rã đông được ngon như mới, đây là một số lưu ý bạn nên biết:

Sơ chế trước khi cấp đông gà

Gà tự mổ hoặc mua gà mổ sẵn ở chợ mua về đều phải xát muối làm sạch. Rửa lại gà bằng nước cho sạch sẽ rồi để ráo hoặc dùng khăn thấm hết toàn bộ nước trên bề mặt.

Cho gà vào ngăn mát khoảng 1 tiếng để thịt gà săn lại. Sau đó, cho gà vào túi nilon sạch và buộc chặt (hoặc có thể hút chân không). Để gà vào ngăn đá tủ lạnh để trữ đông.

Meo de ga ngon va chac thit sau khi ra dong-Hinh-2

Lưu ý, gà phải được thấm thật khô nước rồi mới cấp đông. Nếu gà vẫn chảy nước mà đã cấp đông luôn thì nước sẽ đóng băng làm thịt gà bị nhão, nhạt khi rã đông.

Tùy theo nhu cầu, bạn có thể cấp đông gà nguyên con hoặc chặt gà thành từng phần và cấp đông.

Cách rã đông thịt gà

Lấy gà từ ngăn đá bỏ sang ngăn mát khoảng 1 ngày. Gà sẽ được rã đông từ từ, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến chất lượng. Cách này giúp gà giữ được độ tươi ngon như ban đầu. Tuy nhiên, đây là cách mất rất nhiều thời gian.

Để rã đông gà nhanh hơn, bạn có thể:

Meo de ga ngon va chac thit sau khi ra dong-Hinh-3

Rã đông gà bằng nước lạnh: Để nguyên con gà trong túi nilon và ngâm vào chậu nước (nước ở nhiệt độ phòng). Hãy đảm bảo rằng túi không bị thủng, nước không thể lọt vào trong. Nếu ngâm gà trực tiếp vào nước thì nước sẽ khiến thịt gà bị nhạt.

Bạn cũng có thể thêm một chút muối trắng hoặc gừng đập dập vào chậu nước ngâm gà để tăng tốc độ rã đông cũng như giúp gà giữ được độ tươi ngon.

Rã đông thịt gà bằng nước muối đường

Hãy chuẩn bị một chậu nước có pha chút muối, đường và vắt một ít nước chanh (bỏ cả phần vỏ chanh vào chậu để tạo mùi thơm).

Nghiên cứu cho thấy muối có thể phá vỡ các enzyme và ADN của vi khuẩn, ngăn chặn vi khuẩn phát triển. Đường có tác dụng giữ nước, giúp thịt gà không bị khô.

Meo de ga ngon va chac thit sau khi ra dong-Hinh-4

Chanh hoặc giấm có chứa axit sẽ phá vỡ các sợi liên kết của miếng thịt, giúp thịt mềm hơn.

Ngâm gà trong nước muối, đường, chanh vừa giúp đẩy nhanh quá trình rã đông, vừa làm thịt mềm ngon, giữ được độ tươi.

Lưu ý: Tuyệt đối không rã đông gà bằng nước nóng. Nước nóng sẽ làm phần bên ngoài của con gà bị chín còn bên trong vẫn đóng đá. Nó cũng khiến thịt gà bị bở, nhạt, không ngon.

Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)