Biến chứng nguy hiểm khi nặn mụn sai cách

Google News

Nặn mụn không đúng cách có thể dẫn tới biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

1. Nhiễm trùng
Khi nặn, nhân mụn được lấy ra không đúng cách tạo nên vết thương hở khiến bụi bẩn, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập. Sau đó, bạn có thể bị viêm và đau vùng do nhiễm vi khuẩn. Trên thực tế, không ít trường hợp bị nhiễm trùng máu do tự ý nặn mụn.
Khi mụn nhọt bị nhiễm trùng, bệnh nhân thường có biểu hiện như vùng da khu vực nổi nhọt bị đỏ, sưng nóng và đau, bên trong mụn nhọt chứa đầy mủ, nhìn thấy đầu trắng trên nốt mụn, cuối cùng bị vỡ và chảy dịch ra ngoài, bệnh nhân có thể bị sốt và sưng hạch.
Bien chung nguy hiem khi nan mun sai cach
Ảnh minh họa: SD.  
Nếu bệnh nhân bị sốt cao, đi kèm các triệu chứng toàn thân nặng thì cần theo dõi xem có biến chứng nhiễm khuẩn huyết hoặc viêm tắc tĩnh mạch xoang hang hay không.
2. Để lại sẹo
Nặn mụn có thể khiến da tổn thương và làm tăng nguy cơ để lại sẹo. Khi làn da của bạn bị tổn thương, nó sẽ cố gắng tự phục hồi. Nhưng nếu tổn thương quá nghiêm trọng, cơ thể bạn không thể tạo đủ collagen để tái tạo làn da bình thường.
Đó là lý do tại sao sẹo mụn thường bị lõm hoặc rỗ.   
3. Để lại vết thâm
Nặn mụn có thể gây viêm. Sau đó, tình trạng viêm sẽ tạo thành một vết thâm trên da của bạn. Cuối cùng, tổn thương biến mất nhưng vùng tăng sắc tố này thì không.
Do vậy, tự nặn mụn, nặn mụn sai cách khiến bạn có nguy cơ bị tổn thương da vĩnh viễn.
Tốt hơn hết, bạn không nên tự ý nặn mụn tại nhà mà nên tới các cơ sở uy tín, phòng khám da liễu.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Hà Nội: Người đàn ông tử vong khi hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện

Nguồn video: THĐT

An An (Theo SD, T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)