Mắc bệnh này, người phụ nữ điên cuồng mua sắm

Google News

Các bác sĩ cho biết bệnh nhân Cô mắc bệnh Parkinson, thói mua sắm hoang phí của chị thực chất là một hành vi bốc đồng quá mức có hại.

Nhiều người thích mua sắm trực tuyến, nhưng họ không nhận ra rằng quá thích mua sắm cũng là một căn bệnh. Một người phụ nữ họ Cô ở Trung Quốc có hành vi hơi bất thường khi mua sắm điên cuồng. Gia đình phát hiện có điều gì đó không ổn đã lập tức đưa chị đến bác sĩ và được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson.
Theo thông tin đăng tải, chị Cô có biểu hiện mua sắm một cách điên cuồng, kèm theo cử động cơ thể chậm chạp và toàn thân run rẩy. Khi được hỏi, chị Cô thừa nhận rằng bản thân thường mất bình tĩnh, mỗi khi chán nản, chị lại muốn mua đồ trên mạng. Vì vậy, trong nhà có rất nhiều đồ đạc, đủ loại đồ gia dụng, quần áo, nhiều lúc tưởng như không kiểm soát được bản thân.
Mac benh nay, nguoi phu nu dien cuong mua sam
 
Sau khi gia đình phát hiện, chị Cô được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ cho biết chị mắc bệnh Parkinson, thói mua sắm hoang phí của chị thực chất là một hành vi bốc đồng quá mức có hại và rối loạn kiểm soát xung lực, một triệu chứng không vận động của bệnh Parkinson.
May mắn thay, sau hơn một năm điều trị toàn diện, tình trạng của chị Cô đã được cải thiện rất nhiều.
Theo báo cáo, đây là một bệnh rối loạn chức năng thần kinh phổ biến, các bác sĩ khuyến cáo nếu bạn có các biểu hiện như run chân tay, táo bón, rối loạn giấc ngủ thì nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt. Để phòng ngừa bệnh Parkinson, các chuyên gia cũng đưa ra 4 gợi ý:
1. Nếu phát hiện các triệu chứng như run chi trên, run tay thì nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt.
2. Tập thể dục nhiều hơn để ngăn ngừa chứng viêm khớp và co rút chân tay.
3. Ăn nhiều rau và trái cây, tránh thức ăn kích thích, thuốc lá và rượu để giảm táo bón, vượt qua cảm xúc kích động và căng thẳng, duy trì tâm trạng vui vẻ.
4. Điều trị dứt điểm bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường và mỡ máu.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Covid-19 có thể gây viêm não tương tự bệnh Parkinson

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)