Ca mắc COVID-19 tăng nhanh: Phó Giám đốc CDC Hà Nội lý giải

Google News

Số ca mắc COVID-19 trên cả nước tăng trong những ngày vừa qua. Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn nhận định rằng đây là thời điểm giao mùa nên các bệnh như cúm mùa, COVID-19 có thể tăng cao.

Bản tin phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế cho biết, số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam tiếp tục gia tăng những ngày qua.
Trong ngày 12/4 ghi nhận 261 ca mắc COVID-19 mới. Trong 7 ngày (5-11/4), cả nước ghi nhận 639 ca mắc mới, trung bình có 90 ca mắc mới mỗi ngày, tăng 3,8 lần so với 7 ngày trước đó. Nhóm người bệnh từ 50 tuổi trở lên ghi nhận 193 trường hợp (chiếm 30,2% số mắc mới).
Số ca nhập viện cũng có xu hướng gia tăng. Số bệnh nhân nặng ghi nhận trong tuần là 10 ca, trung bình ghi nhận 1-2 ca nặng mỗi ngày. Trong khi đó, Bộ Y tế đánh giá tỷ lệ tiêm vaccine COVID-19 tại một số địa phương chưa đạt mục tiêu đề ra.
Ca mac COVID-19 tang nhanh: Pho Giam doc CDC Ha Noi ly giai
 Ảnh minh họa. 
Trước tình hình số ca mắc COVID-19 trên cả nước tăng bất thường trong những ngày vừa qua, Phó Giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho rằng: "Nhận định ca COVID-19 gia tăng không có nghĩa là dịch bùng phát. Do đây là thời điểm giao mùa nên các bệnh như cúm mùa, COVID-19 có thể tăng cao".
"Đồng thời, do hiệu quả của vaccine đã giảm dần theo thời gian và ngay cả người đã tiêm đủ các mũi vẫn có thể nhiễm bệnh", báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời ông Khổng Minh Tuấn. Cũng theo Phó Giám đốc CDC Hà Nội, số ca nhiễm COVID-19 vẫn thấp hơn nhiều so với cúm mùa.
Được biết, Bộ Y tế đã có công văn khẩn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo đó, các địa phương thúc đẩy tiêm vaccine phòng COVID-19 đạt mục tiêu đề ra; huy động sự tham gia của chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể để triển khai quyết liệt việc rà soát, vận động các đối tượng tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là với các nhóm có nguy cơ cao.
Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường truyền thông phòng bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng; thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, khử khuẩn trong các cơ sở y tế, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ trong thời gian tới. 
>>> Mời độc giả xem thêm video: WHO khuyến cáo về thuốc chữa sốt rét trong điều trị COVID-19

Nguồn video: THĐT

P.V (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)