Da mặt kéo dài hơn 10cm, chàng trai mắc bệnh cực dị

Google News

Có làn da lạ lùng, nam thanh niên có thể kéo giãn da mặt hơn 10cm, khiến người xem không khỏi giật mình sợ hãi, nghi bị bệnh lạ.

Cách đây vài ngày, một thanh niên ở Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc), tiết lộ rằng da mặt của cậu đàn hồi đến mức có thể kéo giãn tới 10 cm. Trong video mà thanh niên này đăng tải, có thể thấy được anh đã kéo mạnh khuôn mặt của mình, da giãn ra một đoạn rất dài, sau khi buông tay, da co lại, bám sát khuôn mặt.
Chàng trai cũng cho biết thêm trước đây anh nặng 120kg nhưng hiện tại chỉ còn 60kg, sau khi giảm cân thì thấy da mặt đàn hồi hơn. Anh không biết tại sao, có phải mình mắc bệnh lạ hay không nên dở khóc dở cười khi có người hỏi có phải anh đeo khẩu trang?
"Tôi không bán khẩu trang, cũng không biết tại sao lại xảy ra chuyện này. Tôi cảm thấy cơ thể mình rất ổn, không có gì bất thường", nam thanh niên khẳng định.
Da mat keo dai hon 10cm, chang trai mac benh cuc di
 Da mặt kéo dài hơn 10cm, chàng trai mắc bệnh cực dị. 
Sau khi xem những chia sẻ kỳ dị này, cư dân mạng đã kêu gọi nam thanh niên đi khám càng sớm càng tốt vì đây có thể là một căn bệnh hiếm gặp: "Hãy cẩn thận với Hội chứng Ehlers-Danlos", "Đây có phải hội chứng Ehlers-Danlos hay không? Có thể là bệnh hiếm gặp, hãy nhanh chóng đến bệnh viện".
Theo tìm hiểu, hội chứng Ehlers-Danlos viết tắt là EDS, còn gọi là da đàn hồi quá mức (Cutis hyperelastica), bệnh da lỏng lẻo, bất thường bẩm sinh của hội chứng mô liên kết, là một rối loạn di truyền dẫn đến bất thường trong mô liên kết do khiếm khuyết trong quá trình sản xuất collagen (loại 1 hoặc loại 3). Nó được đặc trưng bởi thực tế là một số cơ và mô khớp của cơ thể dần trở nên cực kỳ mềm mại và đàn hồi.
Một số người lại bày tỏ rằng, họ bị sốc và cảm thấy sợ hãi khi nhìn thấy cảnh tượng da mặt bị kéo giãn quá mức thế này. "Tôi đã nghĩ đó là mặt nạ da người, quá đáng sợ", "Tôi sợ rằng giây tiếp theo, cậu ấy sẽ xé rách bộ ra của mình hệt như phim hoạ bì, quả thật đáng sợ, giống như một hình nộm đeo mặt nạ"..., một số người bình luận.

Mời quý độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan Covid-19. Nguồn video: THĐT. 

Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)