Mắc bệnh lạ, cô gái sợ bị...tiến hóa ngược

Google News

Mắc phải căn bệnh lạ có tên là bệnh xoang lông, cô gái hoảng sợ, tự ti, không dám giao tiếp với người khác, lúc nào cũng lo lắng sẽ bị trêu rằng đang tiến hóa ngược.

Tiểu Ngô, một cô gái 17 tuổi ở Bắc Kinh (Trung Quốc), từ nhỏ đã mắc phải một căn bệnh lạ, lông mọc dày ở sau thắt lưng, càng ngày càng mọc nhiều hơn. Điều đáng lo ngại hơn nữa là cách đây 4 tháng, Tiểu Ngô đột nhiên xuất hiện các triệu chứng đau thắt lưng và khó chịu ở chân.
Đến bệnh viện khám, Tiểu Ngô cho biết, lông mọc dày như tóc ở lưng của cô từ khi còn nhỏ. Mặc cảm vì mắc bệnh lạ, sợ bị mọi người trêu ghẹo là "tiến hoá ngược", Tiểu Ngô luôn né tránh mọi người, chưa từng thay quần áo, tắm giặt chung với ai trong ký túc xá.
Mac benh la, co gai so bi...tien hoa nguoc
 Mọc lông dài như tóc ở sau thắt lưng, Tiểu Ngô sợ hãi, trở nên tự ti vô cùng. 
Cách đây 4 tháng, Tiểu Ngô đột nhiên xuất hiện các triệu chứng đau thắt lưng và khó chịu ở chân. Cô không thể kiểm soát được khi đặt chân xuống, tri giác không tốt lắm, cảm thấy không thoải mái.
Bác sĩ Vương Tác Vỹ - Trưởng khoa phẫu thuật thần kinh của bệnh viện Bắc Kinh cho biết, sau khi xem xét, kết luận hiện tượng sự gia tăng các nang lông bên ngoài da của Tiểu Ngô được gọi là bệnh xoang lông, một dạng phát triển dị dạng và có thể xuất hiện ở bất kỳ phần nào của cột sống.
Chẩn đoán về tình trạng của Tiểu Ngô bao gồm nứt liên bán cầu của tủy sống, hội chứng tủy xương bị uốn cong và chứng giảm sản lớp lamina, là một loạt các dị tật phát triển bẩm sinh. Bác sĩ Vương tiết lộ rằng ca phẫu thuật sẽ được thực hiện dưới kính hiển vi, yêu cầu cao về kỹ thuật.
Mẹ của Tiểu Ngô cho biết, may mắn là ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp và con gái bà đang hồi phục tốt hơn từng ngày, tất cả mọi người đều rất hạnh phúc.
Qua trường hợp này, bác sĩ nhắc nhở, nếu như có những triệu chứng lạ liên quan tổn thương tủy sống, chủ yếu là tê và đau ở các bộ phận liên quan, cần đi khám kịp thời.

Mời quý độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)