Cách làm siro dâu tằm uống giải nhiệt mùa hè này

Google News

 Dâu tằm hay còn gọi là dâu ta có mùa thu hoạch vào cuối Xuân đầu Hè hàng năm. Nhân dịp này, chúng ta hãy tranh thủ làm những lọ dâu tằm vừa ngon vừa bổ để thưởng thức trong những ngày nắng nóng sắp tới.

Quả dâu (còn gọi là quả dâu ta, dâu tằm) khi chín màu đỏ đậm hoặc tím đen. Loại quả này giàu chất dinh dưỡng, ăn mềm, chua ngọt, nhiều nước, có thể ăn tươi, ngâm rượu, làm nước giải khát, làm mứt, làm vị thuốc… đều tốt, được mọi người ưa chuộng.
Cach lam siro dau tam uong giai nhiet mua he nay
Món siro dâu tằm thanh mát, bổ cơ thể trong ngày hè. Ảnh: Internet. 
Cách làm siro dâu tằm khá đơn giản và nhanh chóng, bạn cũng không cần nhiều nguyên liệu hay dụng cụ.
Nguyên liệu:
- Dâu tằm: 1kg
- Đường: 0,5kg
- Gừng: 1 lát nhỏ
Cách làm siro dâu tằm:
- Dâu tằm mua về, vặt bỏ cuống và lá còn sót, cho vào rổ lớn rửa trong chậu nước đầy (trái dâu tằm rất dễ nát nên khi rửa không nên cho tay vào khoắng mà cầm rổ lắc tròn dưới chậu). Rửa 2-3 lần cho đến khi nước rửa đã sạch thì tráng qua nước đun sôi để nguội, san mỏng ra để trái dâu khô.
- Gừng rửa sạch thái chỉ.
- Hũ thủy tinh lớn tráng qua nước sôi già, để khô.
- Xếp từng lớp dâu dày khoảng 2cm rồi phủ kín đường, sau đó lại xếp dâu rồi lại phủ đường, cứ liên tục như vậy cho đến hết phần nguyên liệu đã chuẩn bị. Lớp đường trên cùng phủ kín dâu rồi rắc phần gừng đã thái sợi vào.
Cach lam siro dau tam uong giai nhiet mua he nay-Hinh-2
 
- Dùng nilon hoặc màng bọc thức ăn bọc kín miệng bình ngâm, đậy nắp. Ngâm trong 4-5 ngày tùy số lượng dâu bạn ngâm nhiều hay ít.

Mời độc giả xem video "Bánh Chưng nhân cá kho làng Vũ Đại". Nguồn: VTV TSTC.

- Sau khi bình dâu ngâm đường đã tan hết phần đường, gạn toàn bộ phần nước, để xác dâu riêng. Đun nồi nước trên lửa nhỏ chừng 1 tiếng, đến khi nước cốt dâu tằm sôi đều, sánh lại thì tắt bếp, để nguội hẳn rồi chắt vào lọ thủy tinh sạch. Bảo quản trong tủ lạnh.
Cach lam siro dau tam uong giai nhiet mua he nay-Hinh-3
Siro dâu tằm là món đồ uống thanh nhiệt rất hấp dẫn trong những ngày nóng của mùa hè. 
Nước siro dâu tằm có vị chua chua, ngọt ngọt cùng mùi thơm rất đặc trưng. Mỗi khi muốn thưởng thức bạn chỉ cần pha một lượng siro dâu tằm với nước đun sôi để nguội, vắt vài giọt chanh hoặc tắc cùng vài viên đá là đã có ngay một món đồ uống thanh nhiệt rất hấp dẫn trong những ngày nóng của mùa hè.
Lưu ý: Nên chọn dâu tươi chín mọng và không dập nát.
Dâu tằm rất dễ dập nên khi rửa phải nhẹ tay. Nếu không muốn dâu tằm dính màu lên tay thì bạn nên đeo bao tay nilon.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)