Cách làm bí xanh xào lòng gà thơm ngon lạ miệng

Google News

Vị tươi mát của bí quyện với vị ngọt của lòng gà, thêm các loại rau thơm kích thích vị giác khiến món ăn trở nên ngon và không ngán.

Cach lam bi xanh xao long ga thom ngon la mieng
 Ảnh minh họa

Nguyên liệu:

- Bí xanh: 400 g- Lòng gà: 1 bộ- Hành hoa, mùi tàu, rau mùi: mỗi thứ vài cây- Hành khô: 2 củ- Gia vị: dầu ăn, muối, hạt nêm, bột ngọt.

Cách làm:

Bước 1:

- Lòng gà sau khi sơ chế cho 2 thìa canh muối hạt và một thìa giấm ăn vào bóp cho thật kỹ và xả lại thật sạch với nước. Để ráo thái miếng mỏng vừa ăn.

- Bí xanh gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch, thái miếng mỏng cỡ 0,5 cm.

- Hành khô thái mỏng.

- Hành hoa và các loại rau thơm thái khúc.

Bước 2:

- Phi thơm 1/2 hành khô cùng với 2 thìa canh dầu ăn, cho lòng gà vào xào săn. Nêm 1/2 thìa nhỏ hạt nêm, 1/2 thìa nhỏ nước mắm. Xào vừa chín tới, trút ra đĩa để riêng.

Bước 3:

- Dùng luôn chảo vừa xào lòng, cho 1 thìa canh dầu ăn vào phi nốt chỗ hành còn lại. Cho bí xanh vào xào, nêm 1/2 thìa nhỏ hạt nêm, 1/2 thìa nhỏ gia vị, trút phần nước vừa tiết ra từ lòng, đảo đều cho ngấm các gia vị. Khi bí gần chín, cho phần lòng đã xào lúc nãy vào đảo, thêm hành hoa, rau mùi tàu vào đảo đều, nêm nếm lại gia vị, bột ngọt cho vừa ăn. Cho ra đĩa, trang trí thêm vài cọng mùi. Ăn nóng.

Thành phẩm:

Bí vừa chín tới, giữ được màu xanh, ngấm đều các gia vị. Vị tươi mát của bí quyện với vị ngọt của lòng gà, thêm các loại rau thơm kích thích vị giác khiến món ăn trở nên ngon và không ngán.


Theo Ngoisao.net

>> xem thêm

Bình luận(0)