Bất ngờ 10 loại rau củ giàu dinh dưỡng nhất

Google News

Trang Medical News Today liệt kê 10 loại rau củ giàu dinh dưỡng, tốt nhất cho sức khỏe.

1. Rau chân vịt
Đây là loại rau lá xanh giàu canxi, vitamin, sắt và chất chống oxy hóa. Với hàm lượng sắt và canxi, rau chân vịt là lựa chọn lý tưởng cho những bữa ăn không thịt và sữa. Ngoài ra, rau chân vịt còn chứa vitamin A, vitamin K, C, folate. Nghiên cứu chỉ ra rằng lá rau chân vịt có thể giúp hạ huyết áp và có lợi cho sức khỏe tim mạch.
2. Cải xoăn
Cải xoăn là loại rau lá xanh rất phổ biến, cung cấp vitamin A, C và K. Loại rau này có thể mang lại lợi ích cho người cholesterol cao. Nghiên cứu năm 2015 chỉ ra rằng, nước ép cải xoăn có thể giúp hạ huyết áp, cholesterol máu và đường huyết.
3. Bông cải xanh
Bông cải xanh là một loại rau rất tốt cho sức khỏe. Theo Viện nghiên cứu ung thư quốc gia, nghiên cứu trên động vật phát hiện ra rằng một số chất là indole và isothiocyanate trong rau họ cải có thể ức chế sự phát triển ung thư ở một số cơ quan, chẳng hạn như bàng quang, gan và dạ dày.
Bat ngo 10 loai rau cu giau dinh duong nhat
Ảnh: MNT.  
4. Đậu Hà Lan
Đây là loại rau ngọt, giàu tinh bột, chất xơ, protein, vitamin A, C và K cùng một số vitamin B.
5. Khoai lang
Mỗi củ khoai lang cung cấp khoảng 103 calo và 0,17 gram chất béo. Ngoài ra, khoai lang còn chứa vitamin A, vitamin C và B6, Kali, beta carotene giúp cải thiện sức khỏe của mắt và giúp chống ung thư. Khoai lang có thể là lựa chọn tốt cho người mắc bệnh tiểu đường vì chỉ số glycemic thấp và giàu chất xơ.
6. Củ cải đường
Củ cải đường và nước ép củ cải đường rất tốt để cải thiện sức khỏe tim mạch. Một nghiên cứu vào năm 2012 cho thấy, uống 500 gram nước ép củ cải đường làm giảm đáng kể đường huyết ở những người khỏe mạnh. Loại rau củ này cũng có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường.
7. Cà rốt
Mỗi bát cà rốt xắt nhỏ chứa 52 calo và hơn 4 lần lượng vitamin A khuyến nghị hàng ngày của người lớn, ở dạng beta carotene. Vitamin rất quan trọng đối với mắt, có thể giúp ngăn ngừa mất thị lực. Một số chất dinh dưỡng trong cà rốt cũng có thể có đặc tính chống ung thư. Theo một nghiên cứu trước đây, lượng cà rốt trong chế độ ăn uống có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư vú.
8. Cà chua
Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa. Nghiên cứu chỉ ra rằng lycopene có thể giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt và beta carotene trong cà chua giúp chống ung thư.
9. Tỏi
Tỏi là một loại kháng sinh tự nhiên, chứa vitamin và khoáng chất. Một nghiên cứu năm 2018 nhấn mạnh rằng, người ta đã sử dụng tỏi cho mục đích tương tự như thuốc kháng sinh từ thế kỷ 16.
10. Hành tây
Mỗi bát hành tây xắt nhỏ có thể cung cấp 64 calo, vitamin C, vitamin B6 và mangan. Ngoài ra, còn chứa các hợp chất lưu huỳnh. Theo một đánh giá năm 2015, hợp chất này có thể giúp chống ung thư.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

An An (Theo MNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)