Siêu thị Maximark Cộng Hòa lại gặp “hạn” mất tiền tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi vụ trộm mất gần 3 tỷ đồng trước đó đang được công an điều tra thì mới đây, siêu thị Maximark Cộng Hòa tại TP HCM lại tiếp tục gặp “hạn”.

Ngày 23/4, công an quận Tân Bình, TP HCM đã chuyển hồ sơ vụ trộm tài sản có giá trị lớn xảy ra tại siêu thị Maximark Cộng Hòa (số 15-17, đường Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình) về phòng CSĐT về TTXH (PC45), công an TPHCM tiếp tục thụ lý theo thẩm quyền.
Theo thông tin trình báo với cơ quan công an, khuya ngày 19/4, giám đốc nhân sự siêu thị phát hiện chìa khóa két sắt bị mất nên triệu tập bảo vệ, thu ngân…đến cùng chứng kiến, lấy chìa khóa phụ để kiểm tra. Khi đưa khóa vào, tất cả phát hiện két sắt và mã số đã bị mở.
Sieu thị Maximark Cọng Hòa lại gạp “hạn” mát tièn tỷ
 Siêu thị Maximark liên tục bị trộm viếng thăm mất nhiều tỷ đồng trong thời gian qua.
Khi kiểm tra thì toàn bộ số tiền bán hàng trong ngày 18/4 gần 1,5 tỷ đã mất nên tiến hành lập biên bản, báo vụ việc cho lãnh đạo công ty và công an quận Tân Bình đến khám nghiệm hiện trường.
Trước đó, sáng sớm ngày 15/10/2014, cũng tại siêu thị nói trên, bảo vệ đi kiểm tra thì phát hiện cửa cuốn lối ra vào tại cửa hàng bán đồ gỗ Đại Thành, bên trong siêu thị hé mở khoảng 20 cm. Thấy siêu thị có dấu hiệu bị trộm cắp nên bảo vệ đã báo công an.
Cơ quan điều tra đã khám nghiệm hiện trường và phát hiện tại quầy tính tiền số 22 có 5 két sắt để lộn xộn. Những két này bị đục phá bằng sức nóng của đèn khò lửa. Trong đó, 4 két sắt là của quầy hàng trang sức Minh Khai SJC, chiếc còn lại của ngân hàng ACB (không có tài sản) bị nhóm trộm kéo ra.
Qua thống kê, cửa hàng vàng Minh Khai đã mất cuốn hóa đơn bán hàng, tiền mặt là 37 triệu đồng. Ngoài ra, một số vàng bạc, nữ trang, đá quý các loại, tổng giá trị tài sản bị thiệt hại có giá trị gần 2,7 tỷ đồng.
Phòng giao dịch ngân hàng ACB cách đó không xa cũng bị đột nhập phá 3 két sắt và lục tung gây xáo trộn bên trong. Tại quầy bạc PJN, tủ đựng két bị nạy bung. Két sắt là loại rất nặng, cao 1,7 m, băng trộm đã xì hàn gió phá bản lề ngay tại chỗ nhưng không mở được.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)