Giải cứu cụ bà bại liệt trong căn nhà phát hoả giữa TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Khi đám cháy đang lan dần xuống bình gas thì người dân phá được cửa xông vào giải cứu cụ bà bại liệt và khống chế hoả hoạn.

Hàng trăm người dân sống trên đường số 7, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM dù một phen hốt hoảng nhưng cũng vô cùng cảm phục khi chứng kiến nhiều thanh niên địa phương bất chấp nguy hiểm lao vào đám cháy có nguy cơ gây nổ bình gas để giải cứu cụ bà bại liệt nằm bất động trong nhà.
Giai cuu cu ba bai liet trong can nha phat hoa giua TP HCM
 Người dân tìm cách phá khoá căn nhà khi phát hiện cháy để tiếp cận ứng cứu.
Trước đó khoảng 11h45 ngày 30/9, người dân ngụ trên đường số 7, phường Linh Trung bất ngờ ngửi thấy mùi khét và khói đen bốc nghi ngút từ căn nhà số 59 khoá kín cổng.
Xác định căn nhà xảy ra cháy và biết chắc bên trong có cụ bà bị tai biến nên nhiều người kêu la cầu cứu.
“Hàng chục thanh niên địa phương và người ở trọ xung quanh đã lao đến, mỗi người tìm đủ cách dùng búa, kiềm sắt, xà beng…phá cửa xông vào bên trong và phát hiện đám cháy bùng phát tại khu nhà bếp”, một người dân chứng kiến kể lại.
Giai cuu cu ba bai liet trong can nha phat hoa giua TP HCM-Hinh-2
Cụ bà được mọi người nhanh chóng giải cứu đưa ra ngoài an toàn. 
Lúc này cụ bà gần 90 tuổi nằm bất động trên ghế ú ớ vì ngộp khói đã được mọi người nhanh chóng đưa ra khỏi nhà. Một số người khác bất chấp nguy hiểm tìm cách không chế lửa đang cháy lan từ bếp xuống bình gas loại 12kg và tránh được nguy cơ cháy nổ kinh hoàng.
Lực lượng cảnh sát PCCC quận 9 (Cảnh sát PCCC TP HCM) cũng kịp thời điều động 2 xe chữa cháy đến hiện trường và khống chế hoàn toàn vụ hoả hoạn.
Theo thông tin ban đầu thì nguyên nhân xảy ra vụ cháy là do người con gái cụ bà trong lúc nấu ăn đã khoá cửa nhà để đi công việc mà quên tắt bếp.

Lê Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)