Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ được lắp chân tập đi

Google News

(Kiến Thức) - Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ 1 năm trước vừa được các bác sĩ lắp chân giả, tập vật lý trị liệu để…bước vào đời.

Chiều 29/9, bé Nguyễn Quốc Huy, đứa bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ năm 2014 vì tai nạn giao thông được người cha là anh Nguyễn Văn Nam ngụ huyện Chợ Mới (An Giang) đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) để tái khám.
Be so sinh vang khoi bung me duoc lap chan tap di
 Bé Huy được cha đưa từ An Giang về Sài Gòn tái khám và tập vật lý trị liệu.
Ngay sau khi đến Bệnh viện, bé Nguyễn Quốc Huy được đưa vào Khoa Vật lý trị liệu để nhân viên y tế tập các chức năng vật lý như đi, đứng, chơi đùa…
Be so sinh vang khoi bung me duoc lap chan tap di-Hinh-2
Bé khá lạ lẫm chốn đô thị ồn ào nên bé ôm chặt lấy cha và khóc. 
Chuyên viên Lê Tường Giao, Trưởng khoa vật lý trị liệu và phục hồi chức năng Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết “ Bé Huy sức khỏe phát triển rất tốt. Khi mới mang chân giả vào còn lạ lẫm, vướng víu nên bé từ chối, khóc nhiều nhưng sau vài ngày bé đã quen và theo lẽ tự nhiên, bước đầu bé sẽ rất khó khăn trong quá trình tập đi vì không đủ trụ…nhưng chúng tôi nhận định với quá trình phát triển của bé, chỉ thời gian không lâu bé sẽ quen và thích nghi”.
Cụ thể các bác sĩ đã hướng dẫn người nhà chịu khó mang chân giả cho cháu; đặt chiếc bàn phía trước để cháu vịn tập đứng lên và ngồi xuống.
Be so sinh vang khoi bung me duoc lap chan tap di-Hinh-3
Các bác sĩ BV Nhi đồng 1 vui mừng khi ghi nhận sự phát triển tốt về sức khỏe của bé. 
Anh Nam cho biết hiện nay con trai mình đang sống cùng ở gia đình nhà nội. Ở nhà, bé Huy ăn uống tốt, mấy ngày đầu mới đeo chân giả cháu chưa quen nên khóc nhiều nhưng đến nay thì đã ổn.
Be so sinh vang khoi bung me duoc lap chan tap di-Hinh-4
Hình ảnh chỉ vài giờ sau khi bé Huy chào đời trong vụ tai nạn thương tâm. 
Trước đó, sáng 25/10/2014, anh Nam chở vợ là chị Nguyễn Thị Kim Ngọc đến bệnh viện bằng xe máy khi chị Ngọc trở dạ. Trên đường đi đến thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang thì xảy ra va chạm với xe bồn khiến chị Ngọc té xuống đường bị xe tải cán tử vong; đứa bé trong bụng mẹ văng ra ngoài, đứt lìa một chân. Anh Nam cũng bị xe cán nát một phần chân phải.
Sau tai nạn, bé sơ sinh được chở vào bệnh viện cấp cứu rồi nhanh chóng chuyển về bệnh viện Nhi đồng 1 ngay trưa cùng ngày và các bác sĩ đã cứu sống bé Huy thoát khỏi “tay tử thần”.
Đăng Lê

Bình luận(0)