Tận cùng nỗi khổ của cụ bà bị cướp sạch vé số

Google News

(Kiến Thức) - "Cụ bà bị cướp sạch vé số" có một người con trai nhưng đã qua đời. Cụ phải đi bán vé số để phụ con dâu lo cho cháu nội...

Nỗi khổ tận cùng của cụ bà bán vé số
Giữa trưa nắng như đổ lửa ngày cuối tháng 8, cụ bà Nguyễn Thị Bắc (74 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) vẫn đạp chiếc xe cộc cạch ra xa lộ Hà Nội, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP HCM cạnh công trình đường sắt đô thị Metro Bến Thành - Suối Tiên để mời khách đi đường từng tờ vé số.
Khi được hỏi nguyên do, cụ bà chia sẻ: “Thường thì giờ này tôi đã về nhà trọ ăn cơm, nghỉ trưa và chiều mới đi bán tiếp. Nhưng vì mới gặp nạn, bị cướp sạch 215 tờ vé số, mất hơn 2 triệu đồng tiền vốn liếng đã dành dụm nhiều năm qua nên phải cố bán cả ngày để có tiền trả nợ cho đại lý”.
Tan cung noi kho cua cu ba bi cuop sach ve so
Cụ Bắc lặn lội mưu sinh trên đường giữa trời nắng nóng gay gắt. 
Cụ bà kể lại, vào chiều 19/8, sau khi bán được 5 tờ trong tổng số 220 tờ vé số lấy từ đại lý, cụ bà tiếp tục đạp xe đi bán. Khi đến ngã 3 đường Nguyễn Văn Bá - đường số 3, phường Trường Thọ thì từ phía sau, 2 đối tượng đi xe máy lao đến giật lấy tập vé số còn lại trên tay cụ bà rồi bỏ chạy theo hướng xa lộ Hà Nội.
Quá bất ngờ, cụ bà tuổi “gần đất xa trời” chỉ biết ôm mặt khóc nức nở khiến ai chứng kiến cũng quặng lòng thương xót.
Tan cung noi kho cua cu ba bi cuop sach ve so-Hinh-2
 Cụ già buồn bã kể lại việc bị 2 thanh niên cướp sạch vé số là toàn bộ vốn liếng của mình.
Được biết, "cụ bà bị cướp sạch vé số" chỉ có một người con trai duy nhất nhưng đã qua đời sau vụ tai nạn, để lại người vợ và 4 đứa con trai. Con dâu bà Bắc ở quê cũng chỉ đi làm thuê và thu nhập vô cùng bấp bênh. Hai đứa cháu lớn đã đi làm nhưng chỉ đủ lo thân. Vì vậy, nhiều năm qua cụ bà phải lặn lội về Sài Gòn bán vé số để nuôi thân và phụ con dâu lo cho 2 đứa cháu nội.
Theo ông Phạm Thành Ngọc, chủ đại lý vé số ở phường Trường Thọ, "gia cảnh bà Bắc rất thương tâm, lúc trước bà lấy vé số của đại lý đều trả tiền mặt. Tuy nhiên từ ngày bị cướp sạch vốn, bà đành bấm bụng lấy gói đầu và chỉ dám lấy hơn 100 tờ chứ không dám cầm nhiều nữa".
Tận mặt 2 gã thanh niên cướp của…người nghèo
Dù bị cướp sạch tài sản nhưng cụ bà không đến trình báo công an vì cho rằng, có báo cũng chỉ mất công lên xuống chứ dễ gì bắt được. Tuy nhiên “trời cao có mắt”, hành vi của các đối tượng chuyên đi cướp của người nghèo khổ mưu sinh bằng nghề bán vé số của đã sớm bị các trinh sát hình sự Công an quận Thủ Đức triệt phá.
Hai đối tượng bị bắt là Đặng Ngọc Thành (33 tuổi) và Hà Trần Nhựt (32 tuổi, cùng ngụ phường Linh Chiểu, Thủ Đức).
Tan cung noi kho cua cu ba bi cuop sach ve so-Hinh-3
Nhựt (1) và Thành (3) tại cơ quan điều tra.
Theo đó, vào khoảng 10h ngày 24/8 Thành và Nhựt cũng đi trên một xe máy BKS 53R4-2116 rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn phường Bình Thọ, quận Thủ Đức. Khi đến ngã 3 đường Võ Văn Ngân- Bác Ái, thấy anh Lâm Minh V. (một người tàn tật, quê ở Kiên Giang) đạp xe tay cầm xấp vé số, các đối tượng liền ép sát, giật lấy tập vé trên tay anh V. rồi phóng xe bỏ chạy. 
Ngay lập tức, tổ trinh sát đặc nhiệm Công an Thủ Đức đuổi theo nhưng Thành và Nhựt đã nhanh chân tẩu thoát. Quá trình bỏ chạy, hai đối tượng đã đánh rơi 51 tờ vé số cùng…bộ hồ sơ xin việc làm mang tên Đặng Ngọc Thành.
Sau khi cướp giật thành công, Thành và Nhựt đến đại lý vé số “Quốc Vương” tại đường Chu Văn An, phường 12, quận Bình Thạnh do Nguyễn Kông Thành (18 tuổi, quê tỉnh Phú Yên) để bán. Biết đây là tài sản ăn cướp, Kông Thành đã ép giá 161 tờ với giá hơn 1 triệu 1 trăm nghìn đồng.
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, đã cướp vé số của bà Bắc và và anh V (tổng cộng hơn 400 tờ mệnh giá 10 nghìn đồng) rồi đem bán lại cho đối tượng Kông Thành.
Ngoài 2 vụ trên, Thành và Nhựt còn gây ra 2 vụ cướp khác. Một vụ xảy ra vào tháng 6/2015 trước cửa nhà số 48, đường 8, KP3, phường Linh Trung, Thủ Đức, hai đối tượng này đã cướp một người đàn ông cướp 80 tờ vé số. Còn một vụ xả ra vào tháng 7/2015, tại khu vực Cư xá Điện lực (phường Trường Thọ), Thành và Nhựt đã cướp của một cụ ông 106 tờ vé số (mệnh giá 10 nghìn đồng/tờ).
Ngày 31/8, Công an quận Thủ Đức đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngọc Thành và Nhựt về hành vi cướp giật tài sản; riêng Kông Thành bị khởi tố do tiêu thụ tài sản phạm tội mà có.
Công an Thủ Đức cũng đề nghị ai từng là nạn nhân của 2 tên cướp này hãy đến Đội CSĐT về TTXH Công an quận Thủ Đức, hoặc điện thoại số 0903.979.126 điều tra viên Hưng, để phối hợp làm rõ.
Đăng Lê

Bình luận(0)