Chính quyền thông tin chính thức về vụ chìm tàu tại Bạc Liêu

Google News

Đến 16h ngày 6/4, đã xác định được 2 người chết, 14 người bị thương trong vụ tai nạn tại thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, Bạc Liêu.

Như LĐO đã thông tin, vụ tai nạn tại thị trấn Gành Hào diễn ra do người dân tự đi ra biển tham gia Lễ hội Nghinh Ông tại thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, Bạc Liêu, khiến 2 người chết, nhiều người bị thương.
Chinh quyen thong tin chinh thuc ve vu chim tau tai Bac Lieu
Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Minh Khái vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải thăm hỏi, động viên những người gặp nạn đang điều trị. 
Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn đường thủy, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bạc Liêu Lê Minh Khái cùng các ngành chức năng đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các ngành liên quan tích cực triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. Bí thư Tỉnh ủy vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải thăm hỏi, động viên những người đang nằm điều trị tại đây.
Tại cuộc họp chỉ đạo công tác khắc phục, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu đề nghị phải kịp thời hỗ trợ, thăm hỏi gia đình nạn nhân bị nạn, bị thương; khẩn trương điều tra, tìm ra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn; thông báo chính thức vụ việc trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết để liên hệ với người thân của mình có tham gia lễ hội để tránh trường hợp còn người kẹt lại.
Chinh quyen thong tin chinh thuc ve vu chim tau tai Bac Lieu-Hinh-2
 Thân nhân người bị nạn tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải.
Thông tin chính thức cho các cơ quan báo chí có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Bình Tân, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết: Vào khoảng 10 ngày 6/4, khi tàu cá mang biển số BL 93322 do bà Nguyễn Thị Lời làm chủ, tài công Doãn Thanh Nam (sinh năm 1982, ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào, con bà Lời) điều khiển, chở 39 người ra biển tham gia Lễ hội Nghing Ông. Khi tàu chạy ra cách cửa biển Gành Hào, huyện Đông Hải khoảng 2km, thì gặp phải sóng to, gió lớn, xảy ra chìm tàu.
Chinh quyen thong tin chinh thuc ve vu chim tau tai Bac Lieu-Hinh-3
Họp nhanh thông tin chìm tàu, khẳng định chỉ 2 người chết, 14 người bị thương không phải hàng trăm người bị nạn như tin đồn. 
Ngay sau đó, công tác cứu hộ được triển khai tích cực. Tính đến 16 giờ cùng ngày, tất cả các người bị nạn đã được cứu hộ, đưa lên bờ. Trong đó, 25 người khỏe mạnh hoàn toàn, 14 người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu, đã có 2 nạn nhân nữ tử vong, một người tên Lê Ngọc Hân (17 tuổi, ấp 2, thị trấn Gành Hào) và 1 người chưa xác định danh tính tại xã Điền Hải, huyện Đông Hải, Bạc Liêu.
Ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải cho biết địa phương đang cử đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình có người bị nạn. Bước đầu, tỉnh, huyện, ngành chức năng hỗ trợ cho gia đình có người tử vong 16,5 triệu đồng, 8 triệu đồng đối với nạn nhân bị thương.
Trả lời PV Lao Động, Đại tá Ngô Thành Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết: Nguyên nhân tai nạn bước đầu được xác định là do tàu gặp phải sóng to, gió lớn; tàu chở quá tải; tài công có dấu hiệu không chấp hành nghiêm các quy định an toàn giao thông đường thủy. Đặc biệt, tàu gặp nạn trên không nằm trong đoàn tàu của ban tổ chức lễ hội bởi trước đó, BTC đã kiểm tra nghiêm việc ra khơi. Đây là tàu tự phát của người dân đi theo đoàn. Công an Bạc Liêu cũng đã trục vớt được tàu bị tai nạn, tạm giữ tài công chờ xử lý theo đúng quy định pháp luật.
Chinh quyen thong tin chinh thuc ve vu chim tau tai Bac Lieu-Hinh-4
 Chiếc tàu bị nạn sau khi được trục vớt.
Theo Nhật Hồ/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)