Bất ngờ nguyên nhân khiến nữ hộ sinh trao nhầm con ở Ba Vì

Google News

(Kiến Thức) -  Một trong hai nữ hộ sinh liên quan tới sự việc trao nhầm con ở Ba Vì cho rằng, thời điểm xảy ra vụ việc do bệnh viện chưa sử dụng cách nhận diện sản phụ và trẻ bằng vòng đeo tay nên mới xảy ra cơ sự này.

Sau khi xảy ra sự việc trao nhầm con ở Ba Vì, đến thời điểm này phía Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) đã bước đầu kỷ luật hai nữ hộ sinh liên quan đến việc trao nhầm trẻ vào 6 năm trước - bà Nguyễn Thị Thanh Mai và bà Nguyễn Thị Đức.
Trao đổi với PV về lý do trao nhầm con, nữ hộ sinh Nguyễn Thị Đức cho hay, thời điểm xảy ra sự việc Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì chưa sử dụng cách nhận diện sản phụ và trẻ sơ sinh bằng vòng dây đeo tay như hiện nay, mà chỉ gọi tên rồi ra nhận con, nên đã xảy ra sự nhầm lẫn như vậy.
 Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì, nơi xảy ra sự việc trao nhầm con cách đây 6 năm.
Trong khi đó, nữ hộ sinh Nguyễn Thị Thanh Mai cho biết: “Do sự việc xảy ra quá lâu rồi, chúng tôi không nghĩ gì cả, cũng không nhớ gì, chỉ khi mở hồ sơ bệnh án ra thấy chữ ký chúng tôi trực ca đó thì mới dám tin đó là sự thật. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về việc làm của mình và cũng đã đến trực tiếp gia đình hai cháu để gửi lời xin lỗi”.
Theo lời của bà Mai, khi bà tìm đến gia đình của chị Vũ Thị Hương để xin lỗi, bà cảm thấy nhẹ lòng hơn dù biết vẫn là người phải chịu trách nhiệm chính khi để xảy ra sự việc bởi gia đình chị Hương vẫn đón tiếp niềm nở.
"Tôi sắp sửa về hưu rồi. Lúc tôi đến gặp gia đình hai cháu bị trao nhầm, mới đến cổng nhà tôi chưa kịp nhận ra ai thì họ đã nhận ra tôi. Họ vẫn niềm nở đón tiếp tôi và còn bảo tôi cứ ăn ngon ngủ kỹ đi, chắc là không sao”, bà Mai chia sẻ.
Bên cạnh đó bà Mai cũng xác nhận, hiện bà đã nghỉ hết các công việc liên quan đến đỡ đẻ ở Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì.
Thông tin thêm với PV, đại diện lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì cho biết, sau khi sự việc trao nhầm con 6 năm xảy ra, cả hai nữ hộ sinh rất tủi thân, bởi gần 30 năm công tác trong ngành, chỉ còn vài tháng nữa là về hưu…
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)