Bất ngờ câu chuyện của chồng cũ trong vụ trao nhầm con ở Ba Vì

Google News

(Kiến Thức) - Chồng cũ chị Vũ Thị Hương - một trong hai gia đình bị trao nhầm con ở Ba Vì cho rằng nguyên nhân vợ chồng anh ly hôn không phải vì con không giống bà mà do mâu thuẫn việc anh này chuyển công tác vào Đà Lạt.

Ngày 16/7, PV đã liên hệ được với anh Đoàn Trung Dũng - chồng cũ của chị Vũ Thị Hương (SN 1983 ở Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) – một trong hai gia đình bị trao nhầm con ở Ba Vì.
Theo chia sẻ của anh Dũng, anh đang làm việc ở Đà Lạt và đây là lần đầu tiên lên tiếng trước sự việc trao nhầm con. Tuy nhiên những ngày qua, anh Dũng vẫn liên tục theo dõi tin tức về sự việc qua các phương tiện truyền thông, báo chí.
 Trước đó, sáng ngày 15/7, hai cháu M. và cháu Phùng T.H đã gặp nhau và cùng chơi với nhau rất vui vẻ.
“Từ khi lấy nhau và nhất là khi được vợ thông báo về kết quả xét nghiệm ADN, tôi nhiều lần ra Hà Nội với con, chứ không phải là 1 lần như một số thông tin nêu. Nếu bận việc không ra được, tôi thường xuyên liên lạc với vợ để nắm bắt tình hình các con”, anh Dũng nói.
Anh Dũng cho hay, trước kia khi vợ cũ của anh đi sinh ở Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì anh cũng đã nghi ngờ có sự nhầm lẫn này qua chiếc tã của con anh. Tuy nhiên khi thắc mắc thì bác sĩ nói chỉ nhầm tã, chứ không nhầm con.
“Thời gian sắp tới, khi pháp luật chính thức thông báo về việc trao và nhận con, anh sẽ bố trí công việc để ra đoàn tụ với các con của mình. Tôi luôn coi M. (cháu Đoàn N.M – PV) là khúc ruột của mình, chẳng gì mình cũng bên con từ lúc đỏ hỏn đến giờ”, anh Dũng nói.
Nói thêm về một số thông tin cho rằng, anh Dũng ly hôn với vợ là do con không giống ai, anh Dũng khẳng định: “Thực thế câu chuyện không hoàn toàn như vậy”.
Theo anh Dũng nguyên nhân là do khi vợ anh sinh người con thứ 2 được một thời gian. Lúc đó anh Dũng có nói chuyện với vợ về việc 2 vợ chồng sẽ chuyển về Đà Lạt sinh sống, nhưng chị Hương không đồng ý chuyển đi, từ đó bắt đầu có mâu thuẫn.
“Vợ tôi không chuyển đi cũng không trả lời tôi, thậm chí còn đưa con đi chỗ nọ, chỗ kia để trốn, nhiều lần tôi phải đi tìm. Quá bức xúc vì thái độ của vợ, tôi có quậy phá, phá phách. Sau khi không thể thống nhất, chúng tôi mới quyết định ra tòa ly hôn. Khi ly hôn, tôi vẫn đề nghị với tòa xin nhận nuôi cháu lớn (cháu Đoàn Nhật M.), nhưng vợ tôi không muốn 2 con còn quá nhỏ đã phải sống cảnh trong Nam, ngoài Bắc.
Bởi vậy tôi mới để 2 cháu ở với mẹ. Nếu bảo vì chuyện không giống bố mà ly hôn, thì tôi nhận nuôi cháu M. để làm gì. Quả thật, đến bây giờ tôi vẫn rất nhớ các con tôi”, anh Dũng kể lại.
Anh Dũng hy vọng cả hai cháu bé sớm được đoàn tụ với bố mẹ đẻ của mình, và bệnh viện phải có trách nhiệm để xảy ra sự việc trao nhầm con 6 năm trước.
B.N

Bình luận(0)