Sắp có thuốc thay thế việc tập thể dục

Google News

(Kiến Thức) - Loại thuốc có chứa hormone Mots-c có tác dụng tương tự như tập thể dục giúp tăng độ nhạy của insulin, điều hòa lượng đường trong máu.

Nếu việc dậy sớm tập thể dục hay chạy trên máy chạy bộ khiến bạn rùng mình, có lẽ sắp có giải pháp giúp bạn vẫn khỏe mạnh mà không cần tập thể dục.
Các nhà nghiên cứu Mỹ mới đây tuyên bố họ đã tìm thấy một loại hormone có tác dụng tương tự như tập thể dục, giúp giảm cân và điều hòa lượng đường trong máu.
Sap co thuoc thay the viec tap the duc
Sắp có thuốc thay thế việc tập thể dục.
Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm loại thuốc này trên chuột và họ tiết lộ đã sẵn sàng thử nghiệm trên người trong 3 năm tới đây.
Các nhà khoa học tại Đại học Nam Califonia đã phát hiện ra hormone Mots-c, một loại phân tử hoạt động như một tín hiệu cơ thể. Loại hormone này hoạt động dựa trên cơ chế tăng độ nhạy của insulin, phòng chống bệnh tiểu đường.
Sap co thuoc thay the viec tap the duc-Hinh-2
Loại thuốc này động dựa trên cơ chế tăng độ nhạy của insulin, phòng chống bệnh tiểu đường.
Trước đó, một nghiên cứu năm 203 đã phát hiện một hợp chất có ảnh hưởng tới hàm lượng protein REV-ERB trong các cơ, giúp làm tăng quá trình trao đổi chất, bình thường hóa mức cholesterol trong máu và tác động tích cực tới thời lượng ngủ của con người. các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Scripps ở Florida, Mỹ đã tiến hành tiêm hợp chất mới phát hiện vào những con chuột béo phì, kết quả cho thấy, hợp chất đã giúp những con vật thí nghiệm giảm cân ngay cả khi vẫn đang được cho ăn chế độ giàu chất béo cũng như cải thiện mức độ cholesterol trong máu của chúng.
Linh Chi (Theo Dailymail)

Bình luận(0)