Kinh ngạc bộ phận của lợn giúp hạ huyết áp, mỡ máu

Google News

Trên cơ thể lợn có một bộ phận có thể làm giảm huyết áp, giảm lượng đường trong máu và hạ lipid máu.

Thịt lợn là loại thịt chúng ta ăn nhiều nhất hiện nay, đây cũng sản phẩm thịt phổ biến và được ưa chuộng nhất ở Việt Nam.
Theo các báo cáo khoa học, thịt lợn cũng là loại thịt chất lượng, có giá trị dinh dưỡng cao, nhiều bộ phận có thể chế biến thành món ngon như gan lợn, cật lợn, tai lợn và chân giò lợn.
Đặc biệt, trên cơ thể lợn có một bộ phận mà nếu tiêu thụ vừa phải như một sản phẩm sức khỏe thì có thể làm giảm huyết áp, giảm lượng đường trong máu và hạ lipid máu. Bộ phận này chính là da lợn.
Kinh ngac bo phan cua lon giup ha huyet ap, mo mau
 Ảnh minh họa.
Da lợn rất giàu collagen, một loại chất dinh dưỡng quý hiếm được các chị em cực kỳ yêu thích. Y học cổ truyền cho rằng da lợn là thực phẩm tính lạnh, vị ngọt, ăn da lợn có thể giúp bổ âm dưỡng huyết.
Theo y học hiện đại, da lợn có chứa protein glycogen, có thể bảo vệ sức khỏe của mạch máu, tăng cường tính đàn hồi của mạch máu, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu, ổn định lượng đường trong máu, lipid máu và huyết áp, đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, ngừa các bệnh tim mạch, tai biến mạch máu não.
Tác dụng cụ thể của da lợn như sau:
1. Thúc đẩy tuần hoàn máu, bổ máu
Da lợn có vị ngọt, tính mát, ăn với liều lượng hợp lý có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và cầm máu, bổ sung tinh chất và dưỡng huyết, dưỡng ẩm cho da và tóc, chuyên bổ sung dưỡng chất cho người thiếu máu và rối loạn chảy máu khác nhau.
2. Làm đẹp
Collagen trong da lợn có tác dụng đặc biệt đối với da, có thể thúc đẩy tế bào da hấp thụ và trữ nước, ngăn ngừa da khô và nhăn, giúp da căng mọng, mịn màng.
Kinh ngac bo phan cua lon giup ha huyet ap, mo mau-Hinh-2
  Ảnh minh họa.
3. Nâng cao khả năng miễn dịch
Da lợn rất giàu protein, chất béo và carbohydrate, có thể bổ sung dinh dưỡng và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, ăn thường xuyên có thể trì hoãn lão hóa.
4. Giúp cơ chắc, xương chắc
Da lợn rất giàu collagen và có màu trắng. Collagen là dưỡng chất không thể thiếu đối với gân và xương của con người. Nó tăng cường cơ bắp và xương và thúc đẩy sự phát triển của tóc và móng tay.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)