Kiên trì làm 3 việc này, thận hư yếu mấy cũng khỏe dần

Google News

Nếu bạn bị đau lưng, rụng tóc…có thể bạn đã mắc bệnh thận. Ngoài việc đến bệnh viện kiểm tra, bạn cũng phải chú ý 3 điều này trong cuộc sống, dần dần, thận sẽ hồi phục.

Thận là cơ quan cực kỳ quan trọng trên cơ thể con người, nếu thận có vấn đề thì rất khó để bảo vệ cơ thể. Nhưng nhiều người không biết rằng, thận không khỏe thực ra có liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt, nếu không chú ý tiểu tiết thì có thể tổn thương thận từng chút một, lâu dần khiến nó "đình công".
Trên thực tế, sự gia tăng xác suất mắc bệnh thận trong những năm gần đây khiến nhiều người lo sợ. Sau khi mắc bệnh thận có chữa được không? Tin rằng đây là một chủ đề được nhiều người quan tâm.
Các chuyên gia cho biết: Nếu bạn bị đau lưng, rụng tóc… có thể bạn đã mắc bệnh thận. Ngoài việc đến bệnh viện kiểm tra, bạn cũng phải chú ý 3 điều này trong cuộc sống, dần dần, thận hư cũng sẽ hồi phục.
1. Uống nhiều nước
Cơ thể con người không thể thiếu nước và thận cũng vậy. Nó chỉ có thể hoạt động tốt nếu được bổ sung nước đầy đủ. Đặc biệt đối với nóng trong, không nên đợi khát mới uống mà phải duy trì lượng nước nhất định mỗi ngày để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kịp thời đào thải độc tố ra ngoài cơ thể, như thế có lợi cho sức khỏe.
Kien tri lam 3 viec nay, than hu yeu may cung khoe dan
Ảnh minh họa. 
Bạn phải biết rằng nếu không uống nước trong một thời gian dài, chất cặn bã trong cơ thể tích tụ quá nhiều, áp lực công việc lên thận cũng rất lớn, cực kỳ bất lợi cho những người có chức năng thận kém.
Đối với bệnh nhân sỏi thận, tốt nhất nên duy trì uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, đối với bệnh gút và các bệnh nhân mãn tính khác cũng vậy, nhất là vào mùa đông lạnh giá, hãy bổ sung kịp thời nước cho cơ thể, có lợi cho việc thúc đẩy quá trình hồi phục của bệnh.
2. Tập thể dục nhiều hơn
Người ta thường nói thận là gốc của cơ thể con người. Làm thế nào để bồi bổ thận tốt hơn? Các chuyên gia cho biết, mùa đông là thời điểm tốt để bồi bổ thận. Tuy nhiên, không khí bên ngoài tương đối lạnh, nhiều người ngại ra ngoài khiến sinh lực trong cơ thể giảm sút, thực tế điều này cực kỳ bất lợi cho sự phục hồi của thận.
Kien tri lam 3 viec nay, than hu yeu may cung khoe dan-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Dưỡng thận trước hết cần giữ ấm toàn thân, không để khí lạnh xâm nhập, thứ hai, tốt nhất nên duy trì tập thể dục hàng ngày, có thể tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, thúc đẩy quá trình phục hồi bệnh thận.
3. Ăn nhiều rau quả tươi
Nói đến bổ thận, có lẽ ai cũng nghĩ ngay đến những thực phẩm có màu đen, đậu đen, gạo đen… Nhưng trên thực tế, không phải cứ ăn nhiều những thực phẩm này là bổ thận mà phải có chế độ ăn uống điều độ, cung cấp dưỡng chất dồi dào hơn cho cơ thể, để cơ thể phục hồi sức khỏe. Đặc biệt đối với bệnh nhân suy giảm chức năng thận, tốt nhất nên ăn 300g rau mỗi ngày.
Kien tri lam 3 viec nay, than hu yeu may cung khoe dan-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Cuối cùng, cần nhắc nhở mọi người dưỡng thận rất quan trọng, nhưng trong cuộc sống hàng ngày, tốt nhất không nên làm những việc có hại cho thận, không nên vừa dưỡng thận vừa làm tổn thương thận bởi như thế công năng chỉ suy giảm chứ không hồi phục được.
Vì vậy, mọi người phải tự kỷ luật trong cuộc sống, chú trọng sức khỏe, không được tùy ý làm những việc có hại cho thận.

Mời độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền (Nguồn video: Sức khỏe Đời sống)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)