Bất ngờ thuốc chống lão hóa làm giảm tuổi thọ

Google News

(Kiến Thức) - Thuốc chống lão hóa đáng ra phải kéo dài tuổi thọ của con người, nhưng ngược lại nó lại làm con người sống ít đi.

Có những liệu pháp điều trị hoặc những loại thuốc được quảng cáo là có tác dụng chống lão hóa. Nó được tiêm vào cơ thể mỗi người để làm chậm quá trình lão hóa và làm trẻ hóa. Tuy nhiên, những loại thuốc đó có thể có tác động ngược lại, thậm chí làm giảm tuổi thọ của con người.
Khi con người ta sử dụng thuốc để ép mình trong các hormone tăng trưởng như một chiến lược để chống lão hóa có thể gây phản tác dụng. Rất có thể nó sẽ phá hoại các kháng thể tự nhiên của cơ thể chống lại bệnh tuổi già và làm ngắn tuổi thọ trung bình.
 Thuốc chống lão hóa làm giảm tuổi thọ con người.
Các kích thích tố chính được sử dụng để làm lão hóa ở mỗi người là insulin (IGF-1), hormone tăng trưởng (HGH), hoặc DHEA, các tiền chất của estrogen và testosterone. Năm 1990, 12 người đàn ông ngoài 60 tuổi trong đợt nghiên cứu đã được cho sử dụng một lượng nhỏ hormone tăng trưởng để làm giảm quá trình lão hóa. Trong số những người đó, có người phải chịu sự suy giảm về chức năng xương và cơ bắp,…
Tuy nhiên, việc điều trị với các tác dụng phụ mà hormone chống lão hóa gây ra còn là một ẩn số lớn. Trong bài xã luận của tác giả của tiến sỹ Daniel Rudman đã chĩa thẳng mũi nhọn vào ngành công nghiệp thuốc chống lão hóa. Việc ức chế hoặc kiểm soát HGH là cần thiết, nhưng sự kiểm soát đó khá chủ quan và khiến cho các cơ sở y tế vẫn cho người bệnh sử dụng loại thuốc này, mặc dù nó không cần thiết.
Ngoài ra, các loại thuốc chống lão hóa nếu sử dụng quá nhiều, hoặc có hàm lượng hormone tăng trưởng cao sẽ dẫn đến ung thư, các bệnh tim mạch, bệnh khớp và một số bệnh khác. Vì thế, chúng ta cần cân nhắc mỗi khi sử dụng loại thuốc này.
Diệu Linh

Bình luận(0)