Abbott vẫn "ngậm miệng" trước tố cáo sữa váng, vón cục đen

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Abbott vẫn "ngậm miệng" trước khiếu nại của chị Nguyễn Thị Hạnh về sữa Abbott Grow pha ra cốc... nổi váng, nhiều cục vón màu đen.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Hạnh (36 tuổi, ở Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội), giữa tháng 3, chị có mua một hộp sữa Abbott Grow với giá 296.000 đồng tại một đại lý trên phố Thái Thịnh về cho con trai 3 tuổi uống. Đến ngày 19/3, khi con trai uống hết cốc sữa, chị lấy cốc đi rửa, tá hỏa phát hiện, thành cốc có rất nhiều cục vón màu đen và váng bám vào.
Sữa Abbott Grow được chị Hạnh lấy từ trong hộp pha vào cốc có sự chứng kiến của 2 nhân viên bảo vệ khách hàng.
Nhà sản xuất Abbott im lặng phản cảm
Để làm cho ra nhẽ vụ sữa "bẩn" này, Kiến Thức có cuộc trao đổi điện thoại trưa qua (26/3) với ông Đỗ Thái Vương, Giám đốc đối ngoại Công ty Abbott Nutrition Việt Nam. Khi PV đặt câu hỏi trực tiếp về sản phẩm sữa Abbott Grow như chị Hạnh phản ánh: lỗi do đâu, công ty có nhận xét gì và phương hướng khắc phục như thế nào?... Ông Vương lại nói: “Nếu báo muốn thông tin cụ thể, anh cứ gửi câu hỏi và địa chỉ email, tôi sẽ trả lời”.
Tuy nhiên, thư đã gửi nhưng tới nay, vẫn chưa thấy vị này hay đại diện TNHH dinh dưỡng 3A Việt Nam (trụ sở tại ngõ 82 phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - nhà nhập khẩu, phân phối độc quyền sản phẩm Abbott Grow, phản hồi. Thậm chí, khi PV liên lạc lại, ông Vương hoàn toàn không nhấc máy.
Nhà phân phối gặp báo chí... chạy "mất dép"
Trở lại câu chuyện phát hiện sữa Abbott Grow pha ra cốc... nổi váng, nhiều cục vón màu đen, chị Hạnh cho biết: “Không tin vào mắt mình, tôi lấy chiếc cốc khác, rồi pha theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất, không lâu sau các cục vón màu đen và váng sữa nổi lên đầy mặt cốc. Thấy sữa không đảm bảo chất lượng, tôi liền đến đại lý phản ánh".
Theo chị Hạnh, hai phụ nữ được cho là đại diện của Công ty TNHH dinh dưỡng 3A Việt Nam đã tiếp xúc gia đình chị “làm việc”. "Khi đó, tôi pha tiếp sữa cho họ xem và khoảng 5 phút sau, 2 người phụ nữ này cũng thấy cốc sữa có váng và những cục vón màu đen lấm tấm nổi lên”, chị Hạnh bức xúc nói.
Sữa bị váng và cặn đen.
Trong quá trình làm việc với hai đại diện của Công ty 3A, chồng chị Hạnh là anh Nam có giới thiệu rằng, gia đình có mời phóng viên của các báo đến để chứng kiến vụ việc cho minh bạch.
Khi biết chuyện, hai đại diện của Công ty 3A từ chối làm việc với lý do: “Hôm nay (23/3 – PV), chúng em đến nhà anh chị để giải quyết về sự phàn nàn của khách hàng, nhưng nếu anh chị mời phóng viên đến thì chúng em không đủ thẩm quyền, em gửi lại số điện thoại và địa chỉ email cho anh chị liên hệ với cấp trên”.
Theo hướng dẫn của 1 trong 2 phụ nữ đại diện cho công ty nhập khẩu, phân phối sữa Abbott Grow, chồng chị Hạnh gọi diện cho vị cấp cao hơn. Tuy nhiên, khi gọi điện thì không thấy ai trả lời máy, lúc này, 1 trong 2 đại diện lại nói: “Không nhấc máy và không có người trả lời vì hôm nay ngày cuối tuần, nên sếp em nghỉ. Anh có thể viết email hoặc chờ đến thứ hai đầu tuần sẽ giải quyết cho anh”.
Abbott vẫn "ngậm miệng" trước tố cáo sữa "bẩn".
Quá bức xúc với việc xử lý của Công ty 3A, gia đình chị Hạnh đã phản ánh đến các cơ quan chức năng. Một lãnh đạo Phòng cảnh sát môi trường Công an Thành phố Hà Nội cho biết: “Cơ quan đã tiếp nhận thông tin về vụ việc, đồng thời sẽ cử cán bộ cùng phối hợp với các cơ quan chức năng, nhanh chóng xác minh sự việc".
Tiến Dũng

Bình luận(0)