Bất ngờ: Thuốc lá điện tử không thể giúp cai thuốc

Google News

(Kiến Thức) - Thuốc lá điện tử không thể giúp người sử dụng thuốc cai được thuốc lá như những gì người ta vẫn nói trước đó.

Mặc dù thuốc lá điện tử được quảng cáo là có thể giúp người nghiện thuốc bỏ được thuốc, nhưng một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng chưa có bằng chứng chính xác nào chứng minh được điều đó.
Theo nghiên cứu, những người nghiện thuốc lá nói rằng họ đã sử dụng thuốc lá điện tử thay cho thuốc lá thông thường, nhưng họ không thể bỏ thuốc một năm sau đó như những gì quảng cáo đã nói. Cuộc điều tra, nghiên cứu này được tiến hành trên gần 1000 người hút thuốc tại Hoa Kỳ.
 Hút thuốc lá điện tử không thể giúp cai thuốc.
Hơn nữa, có những người sử dụng thuốc lá điện tử nhưng vẫn hút thuốc lá thường, nghĩa là trong một ngày họ có thể hút tới 14 điếu thuốc lá mỗi ngày, bao gồm cả thuốc lá điện tử và thuốc lá thường.
Thuốc lá điện tử không đốt cháy lá thuốc nhưng thay vào đó nó làm bốc hơi nicotin và người sử dụng sẽ hít chất bốc hơi đó. Một số cơ sở và các nhà quảng cáo vẫn nói rằng: Thuốc lá điện tử là thiết bị cai thuốc hiện đại, khiến người dùng sẽ bỏ thuốc sau nửa năm đến một năm. Tuy nhiên, theo Trung tâm nghiên cứu và giáo dục tại trường Đại học California, San Francisco cho biết: “Hiện nay chưa có một bằng chứng xác thực nào chứng minh điều đó, hoặc các bằng chứng đưa ra không thuyết phục. Những người hút thuốc lá điện tử vẫn không thể cai thuốc, thậm chí có những người hút nhiều hơn”.
Vì thế tại Hoa Kỳ, các nhà khoa học đã kêu gọi chính phủ cần có những chỉ dẫn hoặc có các cách kiểm soát việc quảng cáo cho thuốc lá điện tử.
Diệu Linh

Bình luận(0)