Tâm sự nhói lòng của cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn

Google News

Cầu mong cho trời phật thương xót xin ban cho vợ chồng con một đứa con, xin cho con được hiểu hạnh phúc của những người làm cha mẹ.

Tôi và anh cưới nhau cách đây 3 năm. Sau 4 năm yêu nhau tha thiết từ thời còn học cao đẳng và vượt qua bao sóng gió do anh từng đi công tác xa 2 năm, cuối cùng đám cưới hạnh phúc đã diễn ra.
Chúng tôi cùng quê, bố mẹ anh đều làm nhà nước cả, gia đình anh là gia đình gia giáo và nề nếp.
Tuy nhà anh không giàu có nhưng một điều tôi cảm nhận rõ rệt khi về làm dâu đó là mọi người sống rất tốt và tình cảm với nhau. Cho dù mẹ anh có phần khó tính và nói chuyện không được khéo léo như người ta nhưng kỳ thực trong thâm tâm bà là người rất tốt. Có thể nói rằng, trong số những người phụ nữ từng gặp, tôi vẫn cảm thấy phục mẹ chồng mình nhất, phục hơn cả mẹ đẻ của tôi nhiều lần.
Bố chồng tôi công tác xa, một tay mẹ chồng tôi vừa nuôi dạy 3 con khôn lớn vào đại học, vừa làm tốt việc cơ quan vừa phải lo chu đáo cho cả gia đình.
Khi về làm dâu, tính tôi ít nói và không được khéo léo lấy lòng mẹ chồng như những người khác nên tôi và mẹ rất ít khi trò chuyện với nhau. Nhưng từ trong lòng mình tôi cảm nhận được trái tim nhân hậu đằng sau những lời nói khó nghe của mẹ. Có lẽ vì thế mà tôi rất nể phục và… sợ mẹ.
Tam su nhoi long cua cap vo chong vo sinh hiem muon
Cầu mong cho trời phật thương xót xin ban cho vợ chồng con một đứa con, xin cho con được hiểu hạnh phúc của những người làm cha mẹ. (Ảnh minh họa) 
Lấy anh được 1 năm tôi vẫn chưa có con, mẹ chồng tôi bắt đầu hỏi chuyện. Khi tôi thật thà bảo đã “thả cửa” từ lúc cưới nhưng đến bây giờ vẫn chưa có dấu hiệu gì, mẹ chồng tôi buông luôn một câu “đúng là ăn hại, chỉ tổ tốn công tốn thuốc”. Tôi nghe tủi phận vô cùng nhưng tôi biết đằng sau lời nói cay nghiệt đó là tình thương của mẹ dành cho con dâu.
Ngay từ khi mới cưới anh, mẹ chồng tôi đã mua cho bao nhiêu thuốc bổ, từ thuốc bắc đến thuốc tây đều có cả để tẩm bổ cho con dâu. Thấy tôi bảo mãi không có dấu hiệu mang thai, ngay hôm sau mẹ lại bỏ cơm trưa đi cắt thuốc bắc cho tôi uống. Tôi cảm động đến rơi nước mắt khi cầm bát thuốc mẹ chồng cất công nấu cho tôi uống.
Rồi 1 năm nữa qua đi, tôi vẫn chưa có bầu. Vợ chồng tôi cũng đã đi thăm khám khắp nơi, uống đủ loại thuốc từ tây đến ta nhưng niềm vui vẫn chưa về. Mẹ chồng tôi lại nói ra nói vào bảo chồng tôi lấy phải cái đứa không biết đẻ.
Nhưng may mắn, chồng tôi thương yêu vợ, hiểu được nỗi đau và lo lắng của tôi nên đã bảo với bố mẹ và gia đình nhà chồng là do tinh trùng của chồng tôi yếu nên khó thụ thai. Mọi người mới bớt đay nghiến tôi hơn.
Ngày nào cũng vậy, dù đi làm vất vả và hai vợ chồng ở trọ xa, chồng tôi vẫn về sớm động viên, trò chuyện với tôi để tôi cảm thấy thoải mái tư tưởng hơn. Những cuộc hội họp bạn bè, dù mọi người khoe con, khoe cuộc sống đủ đầy hạnh phúc và không ít những lời hoài nghi. Lúc đó tôi cảm thấy tủi thân vô cùng, cảm thấy bản thân thật tội lỗi khi mãi vô sinh, không sinh cho anh được một đứa con.
Đôi lúc nhìn anh cười tươi chơi đùa với những đứa trẻ hàng xóm, nhìn cách anh cưng nựng bọn nhỏ, tôi muốn òa khóc buông tay mà giải thoát cho anh. Nhưng những khi trái tim tôi thổn thức, đau đớn nhất là lúc anh lại ở bên, ôm chặt lấy tôi vỗ về, động viên tôi cố gắng thêm.
Đến bây giờ, khi đã chạy chữa gần 3 năm, bao nhiêu vốn liếng tiền bạc tích góp được đều ra đi hết theo những thang thuốc, phòng khám, tôi đôi lần muốn buông xuôi nhưng những lúc đó, anh lại mắng tôi, để tôi thêm động lực vực dậy tinh thần.
Nhiều lần vợ chồng tôi cãi nhau chỉ vì tôi tiếc tiền không chịu mua thêm thuốc uống. Anh luôn bảo tôi tiếc những cái thiết yếu nên mãi đến bây giờ con yêu vẫn chưa về. Vậy là lại kéo nhau đi khám uống thuốc, chạy chữa rồi thất vọng.
Đêm hôm qua, hai vợ chồng tôi nằm tâm sự, lại nhắc đến chuyện con cái, những lời lẽ của chồng làm tôi thấy mình thật may mắn vì đã có được anh.
Thấy tôi thất vọng và lo lắng nhiều anh nói: Anh cần con nhưng vẫn cần e nhiều hơn bất cứ thứ gì. Trời cho chúng mình có con thì thật là tốt biết mấy, nhưng không có con thì đã sao, hai vợ chồng mình sẽ sống với nhau đến già, chăm nhau lo cho nhau, chỉ cần được bên em là anh hạnh phúc lắm rồi.
Thấy lòng tôi vẫn nặng trĩu, anh còn đùa thêm: Không có con sau này đỡ mất tiền lo cưới vợ, cưới chồng cho đứa nào, hai vợ chồng mình cứ tha hồ mà hưởng thụ, không có gì phải lo nghĩ, em nhỉ.
Nghe chồng nói xong, tôi ôm chặt anh, òa khóc như một đứa trẻ. Có lẽ cuộc đời tôi tới lúc này may mắn nhất vẫn là được làm vợ anh. Nhưng cầu mong cho trời phật thương xót xin ban cho vợ chồng con một đứa con, xin cho con được hiểu hạnh phúc của những người làm cha mẹ...
Theo Phununews

Bình luận(0)