Start up game Sử Hộ Vương sẽ thay đổi nhân vật bị nói "gợi dục"

Google News

Start up game Sử Hộ Vương thông báo sẽ thay đổi tạo hình một số nhân vật gây tranh cãi như Hồ Xuân Hương, Nguyễn Huệ, Lý Chiêu Hoàng.

Thông báo trên fanpage, nhóm sản xuất game Sử Hộ Vương cho biết sẽ thay đổi tạo hình các nhân vật nhận được nhiều ý kiến góp ý trong thời gian qua là Hồ Xuân Hương, Lê Lợi, Lê Lai, Mẫu Thượng Thiên, Nguyễn Huệ, Nguyễn Trãi và Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Theo đó, các thẻ bài của những nhân vật trên đã phát hành vẫn được lưu hành và sử dụng bình thường. Nếu muốn, người chơi có thể yêu cầu đổi thẻ có tạo hình cũ lấy thẻ có tạo hình mới.
Fanpage Sử Hộ Vương chưa thông báo về thời gian cụ thể phát hành lại các nhân vật có tạo hình được thay đổi.
Start up game Su Ho Vuong se thay doi nhan vat bi noi
Start up game Su Ho Vuong se thay doi nhan vat bi noi
Tạo hình của Mẫu Thượng Thiên và Hồ Xuân Hương sẽ được thay đổi.
Động thái này của nhóm start up Sử Hộ Vương nhận được nhiều sự tán thành của dân mạng.
Tuy nhiên, bên cạnh thay đổi tạo hình cho phù hợp, một số người cho rằng nhóm sản xuất cũng nên sửa lại các đoạn hội thoại trong game cho thuần Việt hơn.
Trước đó, khi xuất hiện trên chương trình khởi nghiệp Shark Tank Việt Nam, phát sóng ngày 31/7, start up game Sử Hộ Vương bị nhiều dân mạng "ném đá".
Start up game Su Ho Vuong se thay doi nhan vat bi noi
Tạo hình của nhân vật Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng khiến nhiều người "la ó" 
Cụ thể, các nhân vật trong game được giới thiệu là bước ra từ lịch sử Việt Nam như Nguyễn Du, Nguyễn Huệ, Hồ Xuân Hương lại xuất hiện với tạo hình không phù hợp, bị nhận xét là lai căng, thậm chí gợi dục.
Cuối màn gọi vốn, Shark Liên đồng ý đầu tư cho dự án này với điều kiện các founder nghe theo sự cố vấn của bà để giữ lại nguyên gốc lịch sử.
Tuy nhiên, founder Phương Thảo từ chối lời đề nghị này và cho biết không muốn dự án bị thay đổi giá trị cốt lõi.
Sau khi nhận được nhiều ý kiến trái chiều, nhóm sản xuất đăng bài chia sẻ và giải thích trên fanpage, nhấn mạnh trò chơi này là một loại hình giải trí, không ra đời để giảng dạy lịch sử Việt Nam.
"Sử Hộ Vương là dự án huyền sử lấy bối cảnh một thế giới giả tưởng thời hiện đại, có dựa vào tư liệu lịch sử Việt Nam", nhóm này viết.
Tuy nhiên, lời giải thích này của start up Sử Hộ Vương vẫn không nhận được sự chấp nhận của cộng đồng mạng.
Nhiều người cho rằng phát ngôn của nhóm sản xuất trước sau không rõ ràng, "khi thì nói muốn quảng bá, truyền cảm hứng cho giới trẻ tìm hiểu lịch sử, lúc nói chỉ là trò chơi giải trí".
Theo Mai An/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)