Microsoft thừa nhận Android là hệ điều hành tốt nhất cho di động

Google News

(Kiến Thức) - Điều này được chính giám đốc bộ phận Thiết bị của Microsoft thừa nhận trên sân khấu khi giới thiệu chiếc điện thoại màn hình kép Surface Duo.

    Trong sự kiện phần cứng của Microsoft tại London, ông Panos Panay, giám đốc sản phẩm của nhóm Microsoft Devices, đã phải thừa nhận rằng công ty sử dụng Android trên các điện thoại Surface Duo sắp ra mắt đơn giản là vì "hệ điều hành tốt nhất cho sản phẩm này là Android."
    Đây là một bình luận rất đáng chú ý, khi Android từng là một trong các đối thủ lớn nhất của Microsoft. Trong quá khứ, công ty từng thất bại trong nỗ lực đánh bại Android bằng hệ điều hành dành cho thiết bị di động của mình: Windows Mobile.
    Microsoft thua nhan Android la he dieu hanh tot nhat cho di dong
    Surface Duo - Điện thoại của Microsoft nhưng lại chạy Android. 
    Một mặt, điều này cho thấy Microsoft dường như hiểu rằng việc cạnh tranh với Android khó đến mức nào khi nền tảng này hiện đang là hệ điều hành di động phổ biến nhất hành tinh. Thất bại của Windows 10 Mobile là một kinh nghiệm đau đớn mà công ty không muốn vội vàng lặp lại.
    Điều này càng trở nên rõ ràng hơn khi ông Panay giải thích: "Chúng tôi muốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng với nền tảng hiện tại của họ … và họ đang dùng Android." Nếu các khách hàng tiềm năng đang sử dụng Android, liệu có đáng để Microsoft bỏ thời gian và nguồn lực của mình để xây dựng từ đầu một nền tảng mới và chiến thắng họ hay không? Rõ ràng Microsoft không còn nghĩ như vậy nữa.
    Còn đối với laptop màn hình kép Surface Neo, ông Panay không ngần ngại thừa nhận điều mà Microsoft luôn tự hào: "Hệ điều hành tốt nhất cho sản phẩm này rõ ràng là Windows."
    Có thể nâng cấp trong tương lai
    Ông Panay cũng tiết lộ rằng "cam kết của chúng tôi là mọi sản phẩm của chúng tôi sẽ trở nên bền bỉ hơn theo thời gian." Đây là một tin tức tuyệt vời – khi một trong những điểm nhấn của nó là việc Surface Pro X và Surface Laptop 3 mới sẽ dễ nâng cấp và sửa chữa hơn nhiều so với các thiết bị Surface trước đây – ví dụ ổ SSD có thể thay thế một cách nhanh chóng.
    Microsoft thua nhan Android la he dieu hanh tot nhat cho di dong-Hinh-2
     
    Trong quá khứ, Microsoft từng bị chỉ trích vì tạo ra các thiết bị làm người dùng gần như không thể tự mở ra và sửa chữa – họ buộc phải gửi nó đến các trung tâm sửa chữa – một trải nghiệm tốn kém và bất tiện. Với việc cho phép người dùng (hoặc các bên thứ ba) có thể mở nó ra và thay thế các linh kiện bên trong, Microsoft đang chứng minh rằng họ thực sự đang lắng nghe những lời chỉ trích của người dùng.
    Hy vọng trong tương lai, chúng ta có thể thấy những chiếc Surface Pro và Surface Studio cũng trở nên dễ dàng sửa chữa và nâng cấp như vậy.
    Việc tăng tính bền bỉ của sản phẩm cũng giúp Microsoft trở thành một công ty xanh hơn. "Đối với tính bền vững, nó giúp chúng tôi giảm lượng carbon phát thải." Ông Panay cho biết.
    Điều đó cũng có nghĩa Microsoft có thể sửa chữa các thiết bị này nhanh hơn. "Chúng tôi có thể thay đổi bàn phím, chúng tôi có thể thay đổi màn hình và ổ SSD nhanh hơn – và có thể làm vậy mà không cần phải gửi sản phẩm đi vòng quanh thế giới để tìm một nơi sửa chữa chúng. Đó chính là phản hồi lớn nhất của khách hàng mà chúng tôi có."
    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)