Tuy nhiên, trong chiến dịch mới nhất của công ty, Microsoft lại dìm hàng đối thủ khá lộ liễu. Trong quảng cáo của hãng, một anh chàng tên là Mackenzie Book (nhái lại tên MacBook) trực tiếp kiểm thử sản phẩm và xác nhận Surface Laptop 2 đáng tiền hơn MacBook.
Theo trang công nghệ The Verge, chưa bao giờ Microsoft lại cả gan đến thế khi bắt tay làm quảng cáo và để cho diễn viên duy nhất có cái tên không thể nào lộ liễu hơn, và rồi dứt điểm đoạn quảng cáo với dòng chữ "sặc mùi" đả kích: "Mac Book khuyên hãy mua chiếc Surface Laptop". Đọc đến dòng chữ này, khó ai tin được Microsoft lại nói "thẳng toẹt" ra như thể chẳng cần đến đội ngũ quảng cáo đằng sau.
Có khi nào Apple sẽ hạ mình bật lại bằng cách đặt tên nhân vật quảng cáo là "Mike Rosoft" (nhái tên Microsoft) để chào hàng iPad mới không? Nhiều khả năng là không. Hãng vẫn còn đang bận rộn chứng minh iPad Pro lên đẳng cấp máy tính hay chỉ là tablet trong khi nhận phải cái "bĩu môi" từ Microsoft thông qua các quảng cáo của hai bên.
Trong lúc này, có lẽ đã đến lúc hình ảnh bên dưới bên dưới nên được chế thành meme trên mạng xã hội. Dòng chữ và hình nền sẽ được người dùng khéo léo chỉnh sửa nhằm hài hước cầu xin thay thế một sản phẩm bằng một sản phẩm khác được anh chàng Mac Book chấp thuận.