Nam phóng viên thể thao mất 35 năm để trở về giới tính thật

Google News

"Tôi là người chuyển giới", Nicky Bandini, phóng viên thể thao của tờ The Guardian, đã mất gần 35 năm cuộc đời để có thể nói to và dõng dạc điều đó.

Phóng viên Nicky Bandini của tờ The Guardian là một cây bút thể thao nổi tiếng với bút danh Paolo Bandini trong suốt 13 năm. Tháng 8/2019, Bandini công khai việc chuyển giới thành phụ nữ trên Twitter cá nhân. Dưới đây, Zing trích dịch bài viết kể về hành trình tìm lại giới tính thật của Bandini đăng trên The Guardian.

"Tôi là người chuyển giới".

Tôi biết rằng câu nói này có thể gây sốc với nhiều người. Bởi vì ngay chính bản thân, tôi cũng đã mất gần 35 năm để có thể nói to và dõng dạc điều đó.

13 năm qua, tôi đã viết báo với cái tên Paolo Bandini. Nhưng bây giờ, tôi bắt đầu với tên mới: Nicky. Sẽ mất một thời gian nữa để những bạn đọc từng theo dõi nhớ đến cái tên này và quen với việc gọi tôi bằng đại từ "she/her" (cô ấy).

Thật bất công nếu tôi muốn mọi người lập tức thừa nhận bởi chính tôi cũng đã phải trải qua vô số trải nghiệm và trị liệu để hiểu chính mình.

Nam phong vien the thao mat 35 nam de tro ve gioi tinh that

Phóng viên Nicky Bandini của tờ The Guardian.

Chuyển giới là một hành trình dài. 3 năm trước, tôi tiết lộ sự thật với những người gần gũi và quan trọng nhất. Khóc và hoảng loạn, tôi đã hy vọng chứng rối loạn nhận thức giới (luôn nghĩ mình có giới tính khác với giới tính sinh học) sẽ biến mất hoặc thế giới này dừng lại.

Nhưng không, thế giới không dừng và chứng rối loạn cũng không biến mất. Tôi buộc phải lựa chọn: từ bỏ cuộc sống hoặc tìm hướng đi mới. Cuối cùng, tôi chọn con đường thứ 2, chuyển đến một thành phố mới và bắt đầu lại tất cả.

Tôi đã thử thể hiện bản thân và nói chuyện với bác sĩ tâm thần. Phải mất một bước trị liệu nhỏ để bắt đầu thoải mái với chính mình.

Tuy nhiên, làm việc với cái tên mới là "bước nhảy vọt". Báo chí thể thao không chào đón những người đồng tính. Tôi chưa thấy phóng viên thể thao hay cầu thủ nào của những đội bóng hàng đầu ở Anh công khai đồng tính hay chuyển giới.

Nam phong vien the thao mat 35 nam de tro ve gioi tinh that-Hinh-2

Hình ảnh sau khi chuyển giới của phóng viên Nicky Bandini.

Một tài khoản Twitter tên @FootballerGay có hơn 50.000 người theo dõi tự nhận là một cầu thủ chơi giải bóng đá hạng 2 ở Anh. Tuy nhiên, cuối cùng, người đó đã từ bỏ việc công khai danh tính thật và viết: "Tôi nghĩ mình mạnh mẽ nhưng tôi đã sai".

Tôi không biết cầu thủ đó là ai và liệu đây có phải trò đùa hay không. Nhưng tôi thấy đồng cảm. Tôi là con người, không phải chiến binh. Vì vậy, tôi viết ra những điều này không phải để đấu tranh. Tất cả những gì tôi yêu cầu là sự tôn trọng dành cho tôi và những người chuyển giới khác.

Nếu bạn là một người từng yêu thích những bài viết của tôi, hãy yên tâm, tôi và cách viết của mình không bao giờ thay đổi. Trở thành một người chuyển giới không ảnh hưởng đến khả năng phân tích các trận bóng hay bất kỳ kỹ năng nghề nghiệp nào của tôi.

Theo Lê Vy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)