Đổi món với gỏi tôm bưởi

(Kiến Thức) - Món gỏi tôm bưởi giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ cực kỳ phù hợp với người sợ béo phì hoặc táo bón.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
Bưởi năm roi: 1 quả (bạn không nên chọn loại bưởi quá ngọt)
Tôm tươi 200g
Mực ống: 200g
Rau thơm, dầu đậu nành, gia vị.
Doi mon voi goi tom buoi
 Món gỏi bưởi tôm mực. Ảnh: Bepgiadinh
Món gỏi tôm bưởi cực kỳ đơn giản. Đầu tiên bạn gọt vỏ bưởi, tác từng múi ra và bóc sạch vỏ múi bưởi. Bẻ múi bưởi thánh miếng vụn nhỏ cho vào 1 chiếc bát tô lớn.
Tôm rửa sạch sau đó cho vào nồi luộc chín, lột sạch vỏ tôm. Nếu con tôm to thì dùng dao bổ đôi dọc theo thân tôm.
Mực làm sạch, chần qua nước sôi có chút gừng để loại bỏ mùi tanh. Dùng dao cắt mực thành miếng hình con chì, khứa dọc thân mực thành dang lưới hình quả trám để gia vị dễ ngấm vào mực.
Lấy một chiếc bát cho 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, chút nước cốt chanh cho hỗn hợp chua ngọt vừa ăn để pha hỗn hợp nước trộn gỏi.
Tiếp đó đổ1/3 hỗn hợp nước trộn gỏi vào tôm mực để 15 phút. Sau đó trộn bưởi, tôm, mực và lượng hỗn hợp chua ngọt còn lại, cho ra dĩa, rắc rau thơm lên trên để thêm 5 phút là có thể thưởng thức.
Món gỏi này giàu dinh dưỡng từ tôm, mực nhưng ít béo ít ngọt và nhiều chất xơ, rất thích hợp người thừa cân béo phì hoặc bị bón.
Nga Quỳnh

Bình luận(0)