Taxi “làm xiếc” chắn lối xe cấp cứu vào BV Nhi TW

Google News

(Kiến Thức) - Xe taxi "bày binh bố trận" gây lộn xộn, thậm chí cản trở xe cấp cứu ở Bệnh viện Nhi trung ương, khiến người dân rất bức xúc.

Đặc biệt, vào các khung giờ cao điểm (8-9h; 12-13h; 18-19h), bệnh viện có rất đông người ra vào, những chiếc taxi này còn bóp còi inh ỏi, ùn ùn nối đuôi nhau thành hai hàng di chuyển một cách chậm chạp để đón, trả khách khiến bệnh nhân và người nhà người bệnh phải chen mãi, nhích từng bước mới có thể đi được.
Taxi “lam xiec” chan loi xe cap cuu vao BV Nhi TW
 Chiều rộng của đoạn đường vào BV Nhi Trung ương rộng gần 5m.
Bức xúc hơn, nhiều lần, xe cấp cứu của bệnh viện bật còi hú rất khẩn cấp chuyển bệnh nhân vào bệnh viện cứu chữa nhưng đi đến cổng bệnh viện lại vướng phải các xe taxi chặn lối nên xe cấp cứu phải "ưu tiên" cho taxi di chuyển ra mới vào được. Chị Hằng (Hưng Yên) có con đang khám chữa chữa tại bệnh viện cho biết, nhiều lần xe cấp cứu phải chờ đợi đến tận 10-15 phút mới chuyển bệnh nhân vào bệnh viện được, dù rằng đoạn đường rất ngắn.
Theo quan sát, lối vào cổng chính của Bệnh viện Nhi Trung ương đi từ đường La Thành có chiều dài chỉ khoảng 100m và chiều rộng của đoạn đường này chỉ khoảng 5m. Đường đã hẹp, hai bên đường lại có rất nhiều nhà ăn, quán nước lấn gần hết phần vỉa hè. Trong khi đó, mỗi chiếc taxi có chiều rộng khoảng 1,5m; 1,6m... từng đoàn xe theo 2 hướng song song, ngược chiều, cùng lúc ra vào thì chừa lại khoảng hơn 1m cho người đi bộ và xe gắn máy. 
Taxi “lam xiec” chan loi xe cap cuu vao BV Nhi TW-Hinh-2
 Nhiều xe taxi vừa di chuyển rất chậm, vừa bắt khách trước cổng BV Nhi Trung ương Hà Nội khiến tình trạng giao thông trở nên lộn xộn. Ảnh chụp từ cổng BV Nhi Trung ương đi ra.
Mặt khác, ý thức của một số lái xe taxi rất kém, nhiều lái xe coi trước cổng Bệnh viện Nhi Trung ương chẳng khác gì một "bến đỗ". Bên cạnh việc gây ra tình cảnh lộn xộn nhiều lái xe taxi còn tranh thủ đỗ xe giữa lòng đường để đón, bắt khác khiến những chiếc khác di chuyển ở phía sau cứ ùn ứ lại. Trong khi đó, những bảo vệ và một số lực lượng chức năng khác làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự cho khu vực trước cổng bệnh viện lại chỉ đứng từ xa hoặc ở ngồi xuống chiếc ghế đá trước cổng bệnh viện, tay cầm chiếc loa để chỉ đạo cánh lái xe taxi.
Taxi “lam xiec” chan loi xe cap cuu vao BV Nhi TW-Hinh-3
 Nhân viên bảo vệ ngồi vắt chân lên ghế đá và chỉ đạo các lái xe taxi từ xa.
Bà Nguyễn Thị Hồng, một người dân (42 tuổi) kể lại: “Có ngày, phía trước cổng bệnh viện rất đông người, xe máy, xe đạp của người ta đưa con, người thân đến thăm khám nhưng đến đây đành phải tắt máy, đứng đợi cho những chiếc taxi ra hết mới di chuyển được. Người nào vội vàng hơn thì xuống dắt bộ, cố luồn lách qua các khe nhỏ mong tìm được một lối vào bệnh viện”.
Còn chị Nguyễn Thu Thủy (quê Hưng Yên) chia sẻ: “Tôi đưa cháu lên bệnh viện khám, do không biết đường nên phải đi xe ôm từ điểm xe bus vào. Đến đây vì taxi nhiều quá chắn lối ra vào nên tôi phải xuống để bế cháu đi bộ vào”.
Taxi “lam xiec” chan loi xe cap cuu vao BV Nhi TW-Hinh-4
Mặc dù đang bật còi hú khẩn cấp đưa bệnh nhân vào bệnh viện nhưng xe cứu thương (mũi tên đỏ) bị vướng phải những chiếc taxi ở phía trước mãi mới đi vào bên trong được.
Được biết, tình trạng lái xe taxi gây cảnh ùn tắc, ngang nhiên đón trả khách, chiếm hết lòng đường của người đi bộ, đi xe máy tại đây đã diễn ra nhiều năm, gây bức xúc cho nhiều người dân khi đến đây thăm khám. Mặc dù tháng 6/2014, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP Hà Nội đã ra quân kiểm tra, đồng thời xử lý rất nghiêm trả lại sự thông thoáng cho cổng bệnh viện, tạo điều kiện cho bệnh nhân và người nhà đến khám chữa đi lại một cách thuận lợi nhất nhưng sau một thời gian “bến taxi” bị siết chặt thì đâu lại quay trở về đó. Mong rằng cơ quan chức năng sẽ có những biện pháp cứng rắn, mạnh mẽ hơn nữa để giải quyết dứt điểm tình trạng này.
Phạm Linh

Bình luận(0)