Clip “Cuộc gọi nhỡ” gây xúc động

Google News

(Kiến Thức) - Phim đã chạm đến phần tình cảm thiêng liêng nhất trong mỗi con người - Tình mẫu tử.

Gần đây, sự xuất hiện của một đoạn phim ngắn có tên “Cuộc gọi nhỡ” đang thu hút được nhiều sự chú ý trên các mạng xã hội với tỉ lệ chia sẻ cao. Phim đã chạm đến phần tình cảm thiêng liêng nhất trong mỗ con người - Tình mẫu tử.
Nội dung bộ phim nói về quá trình trưởng thành của nhân vật nam chính với nhiều biến cố, thay đổi, nhưng dù ở đâu, lúc nào cũng luôn có sự đồng hành của người mẹ. Chàng trai lớn lên trong hoàn cảnh nhà chỉ có một mẹ một con, bao nhiêu yêu thương, hi vọng mẹ đều gửi gắm nơi anh. Thời tuổi thơ khốn khó, cũng là lúc mẹ vất vả, tần tảo nhất, nhưng đều cố gắng để anh được ăn học đầy đủ như bạn bè đồng trang lứa. 
Mẹ vừa phải hoàn thành vai trò của một người mẹ - chăm lo từng miếng ăn giấc ngủ, vừa phải gánh vác trách nhiệm của một người cha – dạy dỗ, chỉ bảo con nên người. Nhưng dù có khó khăn bao nhiêu, hai mẹ con cũng gồng gánh, đùm bọc nhau vượt qua. Thế giới của mẹ chính là con.
Clip “Cuoc goi nho”- gay xuc dong cong dong mang
 Hình ảnh từ clip.
Cùng với những hi sinh không mệt mỏi của mẹ, đứa con bé bỏng ngày nào đã khôn lớn, trưởng thành hơn, giấc mơ đại học đã toại nguyện, tương lai rộng mở. Anh xa nhà, lên thành phố, mang theo hi vọng của mẹ và giấc mơ của mình. Những tưởng ngày có thể đền đáp công ơn mẹ đang ở rất gần.
Theo năm tháng, cùng những lo toan, sức khỏe của mẹ đã không còn như trước. Mái tóc bạc đi từng ngày, nếp nhăn càng nhiều hơn, ánh mắt ẩn chứa biết bao tâm tư không thể chia sẻ, nhưng vẫn nhất tâm hướng về con nơi phương xa, lo lắng cho những bước chân tự lập đầu tiên.
Thành phố đô hội, nơi mà con người ta mặc nhiên bị cuốn theo nhịp vận động nhanh của nó. Họ quay cuồng trong những lo toan, phấn đấu. Những áp lực cận kề, những cuộc vui chóng vánh lấy đi thời gian, tâm sức của mỗi người. Đứa con ngày nào cũng vì thế mà dần xa mẹ hơn. Những lần về thăm thưa thớt, những cuộc điện thoại chóng vội, những nỗi niềm không có ai sẻ chia cùng mẹ. Mọi tâm tư mẹ giấu vào bên trong, những hẫng hụt mẹ lại ôm về mình, chỉ mong con thành công, sớm toại nguyện giấc mơ.
Clip “Cuoc goi nho”- gay xuc dong cong dong mang-Hinh-2
 Hình ảnh cắt từ clip.
Dường như chỉ đến khi bị mất đi thì con người ta mới biết trân quý những gì mình đã có. Căn bệnh thiếu máu não mãn tính lâu ngày không được chữa trị chăm sóc đã mang mẹ đi mãi mãi. Chàng trai trong câu chuyện này sẽ phải mất bao lâu để thôi hối hận về sự vô tâm của mình. Có lẽ là cả đời anh sẽ không nguôi ngoai.
Câu chuyện thực sự khiến người xem lặng người xúc động, chợt giật mình nhận ra mình ở đâu đó. Những phút vô tâm, thờ ơ với người thân, dù rất nhỏ nhưng cũng vô tình đẩy họ ra xa. Chàng trai ấy đã có một bài học quá lớn và không có cách sửa sai. Và chắc chắn, bạn không muốn mình sẽ giống như chàng trai ấy.
   
Khai thác chủ đề quen thuộc dựa trên một câu chuyện có thật về tình cảm gia đình, đoạn phim đã mang lại rất nhiều cảm xúc cho người xem. Câu chuyện chính là lời nhắc nhở thực tế nhất cho những ai còn đang vô tâm với chính bố mẹ và người thân của mình.
PV

Bình luận(0)