Xe tăng T-90M "Đột phá" của Nga lại được tăng thêm sức mạnh

Google News

Không lâu sau khi đưa vào phục vụ trong Quân đội Nga, xe tăng chiến đấu chủ lực T-90M Proryv-3 đã nhận được thêm các thành phần mới để tăng sức mạnh.

Xe tăng T-90M đã được biết đến về việc tiến hành thành công các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước, với việc nhận được ký tự "O1" của hai thành phần cho phiên bản hiện đại hóa của chiếc chiến xa Proryv-3. Đây là bảng điều khiển dành cho chỉ huy xe tăng, cũng như một tổ hợp hiển thị ổ đĩa cơ học do NPO Elektromashina phát triển.

"Sau khi thực hiện các bài kiểm tra trạng thái của những thành phần được chỉ định, doanh nghiệp đã sẵn sàng bắt đầu sản xuất hàng loạt", báo cáo cho hay.

Cần lưu ý rằng tổ hợp cũng sẽ được sử dụng để điều khiển súng máy phòng không. Đồng thời, tùy chọn này ở nhiều phiên bản khác nhau được lắp đặt trên các biến thể hiện đại hóa của xe tăng T-72, đây cũng là một phần không thể thiếu của module chiến đấu mang tên Okhotnik.

Xe tang T-90M

Xe tăng chiến đấu chủ lực T-90M Proryv-3 tiếp tục được Nga hiện đại hóa trong quá trình sử dụng. Ảnh: Topwar.

Theo ông Vasily Kardapolov - thiết kế trưởng của NPO Elektromashina, hệ thống điều khiển từ xa có thể hoạt động trong nhiều điều kiện khác nhau: từ môi trường nhiệt độ ở Bắc cực đến sa mạc - cụ thể từ -50 đến +65 độ C. Nó cũng có tính năng chống bụi và chống nước.

 Đổi lại khu phức hợp hiển thị được thiết kế để sử dụng cho chiến sĩ lái xe tăng T-90 Proryv-3 là một IMS (hệ thống quản lý thông tin) tích hợp giám sát. Với sự trợ giúp của nó, dữ liệu được thu thập từ các cảm biến, xử lý và hiển thị để thông báo cho kíp chiến đấu, ví dụ như về các hành động sai. Hệ thống có thể cung cấp cho người lái các lệnh về tùy chọn chuyển động, chẳng hạn như cho biết thay đổi ở hộp số.

 Tổ hợp không chỉ đảm bảo hoạt động của động cơ và hệ thống truyền động ở chế độ tối ưu, mà còn với sự trợ giúp của các hệ thốn kế cận hiện có nhằm thông báo về việc sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt, sự hiện diện của phông bức xạ cao và cảnh báo kíp lái về hỏa hoạn trong khoang xe tăng. Hệ thống cũng kiểm soát hoạt động của tổ hợp kiểm soát khí hậu.

Theo Phong Vũ/ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)