Chuột chết khô trong bim bim: điều tra và xử thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo xã Phú Thị cho biết, vẫn thường xuyên thực hiện công tác thanh kiểm tra vệ sinh, an toàn thực phẩm đối với Công ty Nhật Anh...

Liên quan đến vụ việc phát hiện chuột chết khô trong gói bim bim Nicki SnackTom của công ty TNHH một thành viên dịch vụ Nhật Anh, Kiến Thức liên hệ tới các cơ quan chức năng để làm rõ vấn đề này. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc.
Theo thông tin trên bao bì sản phẩm, địa chỉ của công ty Nhật Anh đóng trên địa bàn xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm (Hà Nội). Tuy nhiên, khi đến làm việc với chính quyền xã thì được biết, công ty này có đăng ký tại đây, nhưng không hề đặt cơ sở sản xuất bim bim trên địa bàn, mà đặt tại xã Phú Thị - Gia Lâm – Hà Nội.
 Chuột chết khô trong gói bim bim do công ty TNHH một thành viên dịch vụ Nhật Anh sản xuất.
Để tiếp tục tìm hiểu, phóng viên đã liên hệ với chính quyền xã Phú Thị, tuy nhiên ông Lê Văn Huy Chủ tịch UBND xã Phú Thị lại không hề biết một chút thông tin nào về công ty TNHH 1 thành viên Nhật Anh. “Cái này tôi đã giao cho đồng chí Phó chủ tịch, tôi không liên quan đến an toàn thực phẩm”, ông Huy nói. Sau đó, vị Chủ tịch xã giới thiệu phóng viên xuống liên hệ với Phó Chủ tịch xã, ông Nguyễn Trọng Lân để biết rõ hơn.
Audio: Chủ tịch xã Phú Thị không phụ trách vấn đề an toàn thực phẩm.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Lân (Phó chủ tịch UBND xã Phú Thị) cho biết, xã vẫn thường xuyên thực hiện công tác thanh kiểm tra vệ sinh, an toàn thực phẩm đối với công ty TNHH một thành viên Nhật Anh, còn những thông tin khác hẹn phóng viên một vài hôm nữa mới cung cấp thông tin, bởi trong thời gian này UBND xã đang bận rất nhiều việc.
Audio: Phó Chủ tịch xã Phú Thị hẹn khi khác cung cấp thông tin
Còn các cơ quan chức năng khác như Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội hay Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Hà Nội thì cho biết, vấn đề này đã giao cho chính quyền địa phương và các cơ quan cáp dưới kiểm tra giám sát.
Ông Nguyễn Hồng Bảo, Chi cục phó Quản lý thị trường Hà Nội ho biết, đã tiếp nhận được thông tin và chỉ đạo cấp dưới nhanh chóng thanh kiểm tra công ty TNHH một thành viên dịch vụ Nhật Anh. Đơn vi trực tiếp quản lý trên địa bàn này là Đội quản lý Thị trường số 8 (Gia Lâm – Hà Nội).
Audio: Các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra công ty Nhật Anh
Tiếp tục tìm hiểu thông tin về vụ việc này, sáng 28/3, lãnh đạo UBND xã Phú Thị cho biết, hiện các cơ quan ban ngành (Chi cục QLTT Hà Nội, Chi cục ATVSTP Hà Nội và chính quyền địa phương) đang tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất bim bim này. Tuy nhiên, khi hỏi về đơn vị cấp phép cho công ty hoạt động thì vị lãnh đạo này cho cho biết: “Cơ quan chức năng đang rà soát hồ sơ”.
Chuột chết trong gói bim bim có thể là do quy trình sản xuất?
Trước thông tin chuột chết khô trong túi bim bim, rất nhiều người tiêu dùng bày tỏ sự lo ngại khi sử dụng sản phẩm từ phía công ty này. Nhiều người cho rằng, với các quy trình sản xuất và đóng gói bim bim tại nhà xưởng của Công ty TNHH 1 thành viên dịch vụ Nhật Anh, thì không khó để chuột có thể “chui” vào bên trong. Bởi, con chuột nhắt rất nhỏ khi sấy lẫn cùng bim bim thì nó cũng sẽ khô theo, vì thế việc công nhân đưa cả chuột vào túi để đóng gói là chuyện bình thường.
Thậm chí, nếu xảy ra trường hợp thứ 2 là con chuột nhắt cắn vỏ chui vào ăn bim bim rồi chết, thì vấn đề càng nghiêm trọng hơn. Phải chăng là bim bim có độc tố hay chất hoá học gì khiến con chuột chết khi ăn? Bởi không thể có chuyện, chuột cắn được túi vào mà lại không chui ra được. 
Trước phản ánh của Kiến Thức về tình trạng trên, hiện các cơ quan chức năng của Thành phố Hà Nội và huyện Gia Lâm đang tiến hành kiểm tra toàn bộ công ty Nhật Anh.
Lê Phương - Mạnh Hưng

Bình luận(0)