Yêu qua điện thoại

Google News

(Kiến Thức) - Chúng em quen nhau qua bữa tiệc sinh nhật một người bạn, nói chuyện thấy hợp, trao nhau số điện thoại, sau đó anh vào Nam công tác và chúng em vẫn giữ liên lạc thường xuyên với nhau.

Được một thời gian, anh ấy bay ra Bắc, ngỏ lời yêu với em. Bất ngờ, cảm động, và trong lòng em cũng đã thầm thương anh ấy, em nhận lời. Từ đó, mỗi ngày chúng em đều điện thoại cho nhau, có khi nói cả tiếng đồng hồ mà vẫn thấy thiếu. Chúng em đều có cảm giác mình sinh ra là để cho nhau, em rất hạnh phúc, mãn nguyện. 
Thế nhưng khi anh ấy đề nghị dịp Tết này anh xin nghỉ phép, rồi chúng em làm đám cưới luôn thì em lại không hề thấy vui, mà chỉ là sự lo lắng, phân vân.  Thời gian chúng em được ở bên nhau quá ít, chủ yếu chỉ là gặp qua điện thoại, email. Em rất muốn có thêm thời gian. Nhưng anh ấy giận, nói anh nhiều tuổi rồi, không thể đợi được nữa, nghi ngờ em thay lòng đổi dạ, bảo nếu vậy thì thì chia tay. Lòng em rối bời, không biết nên quyết định thế nào - Vũ Thùy Mai  (Phú Thọ).
 Ảnh minh họa.
Thùy Mai thân, thực ra, có rất nhiều đôi lứa vì hoàn cảnh mà phải cách xa nhau, đành phải “yêu” qua điện thoại giống như em. Việc không được ở gần nhau là một thử thách, vẫn duy trì được sự thắm thiết, nồng nhiệt...cũng đã chứng tỏ được phần nào sức mạnh của tình yêu rồi. Tuy nhiên, tình yêu của em thì lại có chút đặc biệt. Đó là thời gian ngoài đời thực gặp gỡ giữa em và anh ấy quá ngắn ngủi. 
Vừa mới quen nhau thì anh ấy đi xa, sau đó tình cảm hai người tiến triển đều qua điện thoại. Nó khác với việc một đôi lứa đã hiểu, yêu nhau ngoài đời thực rồi, sau đó mới cách xa nhau. Cho nên, sự lo lắng của em là hoàn toàn có cơ sở. Cuộc sống vợ chồng với bao nỗi lo toan, thử thách...sẽ không hề đơn giản như việc mỗi người ở hai đầu dây hằng ngày nói những chuyện ngọt ngào, hình dung toàn những điều tốt đẹp về nhau. Việc anh ấy dọa chia tay có lẽ chỉ định tạo áp lực để em đồng ý. 
Tốt nhất em hãy thỏa thuận với anh ấy về một khoảng thời gian nhất định, trong thời gian đó, hai người cố gắng tạo điều kiện để được gần, hiểu nhau hơn. Chúc em hạnh phúc.
Tri Giao

Bình luận(0)