"Ghét của nào trời trao của nấy"

Google News

(Kiến Thức) - Không biết có phải là do "ghét của nào trời trao của nấy" hay không, mà em vốn là người vô cùng ghét sự dối trá mà lại lấy ngay phải ông chồng nói dối như Cuội...

Không biết có phải là do "ghét của nào trời trao của nấy" hay không, mà em vốn là người vô cùng ghét sự dối trá mà lại lấy ngay phải ông chồng nói dối như Cuội. Dường như nói dối đã trở thành một thói quen của anh ấy, bất cứ hoàn cảnh nào anh ấy cũng có thể nói dối được. Đi nhậu với bạn bè thì nói làm thêm giờ, mua áo, giầy dép thì nói là được tặng, họp lớp lại bảo về quê... 
Lần nào phát hiện ra, em cũng làm cho một trận tam bành, cứ tưởng anh ấy sẽ sửa, nhưng cuối cùng thì đâu vẫn vào đấy cả. Điều này khiến em phải sống trong dằn vặt, uất ức, cảm giác không được tôn trọng. Đặc biệt, em luôn ám ảnh bởi suy nghĩ, không biết anh ấy còn giấu em điều gì nữa. Có cách nào để chồng em "cai" được tật xấu này không? - Huỳnh Bảo Phương (Nghệ An).
 Ảnh minh họa.
Huỳnh Phương thân, sống bên cạnh một người chồng mà thật giả lẫn lộn, mất niềm tin nơi nhau quả thực mệt mỏi, Tri Giao rất thông cảm với tâm trạng của em. Tuy nhiên, có bao giờ em tự hỏi: Vì sao anh ấy phải nói dối như vậy không? Tất cả những việc em kể, từ chuyện đi nhậu, mua quần áo, họp lớp... thực ra chẳng to tát gì, không đến mức phải tìm cớ dối vợ, vậy tại sao anh ấy lại làm thế? Chưa kể đến việc anh ấy biết rõ nếu bị phát hiện thì gia đình lục đục, bị vợ cật vấn, nhưng anh ấy vẫn sẵn sàng lựa chọn giải pháp thiếu "an toàn", thế thì nguyên cớ từ đâu? 
Tri Giao muốn em suy ngẫm, xem em có phải là người quá khắt khe không. Bởi nếu em vui vẻ, không cấm đoán, cằn nhằn những việc anh ấy làm thì có lẽ anh ấy đã chẳng phải nghĩ ra lý do để "hợp lý hóa" che mắt vợ như thế. Tựa như một người bị xiềng xích chặt, thì chắc chắn sẽ tìm cách nới lỏng, thậm chí thoát ra. Em hãy thử cho anh ấy một khoảng trời tự do nhất định, xem tật xấu này của chồng có "cai" được không nhé. Chúc em hạnh phúc.
Tri Giao

Bình luận(0)