Sau Apple, đến lượt Google rục rịch rời Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi hãng điện tử Apple có ý định rời dây chuyền sản xuất phần cứng ra khỏi Trung Quốc, đến lượt Google cũng đang chuẩn bị cho việc "tháo chạy" nhằm tránh tác động xấu từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

 
Theo Alphabet, công ty mẹ của Google dự định đang chuyển một số dây chuyền sản xuất thiết bị kiểm soát nhiệt độ Nest và phần cứng máy chủ ra khỏi Trung Quốc để tránh bị ảnh hưởng xấu từ chính sách tăng thuế của chính phủ Mỹ. Cụ thể, nhà sản xuất Google đã chuyển phần lớn dây chuyền sản xuất bo mạch chủ cho thị trường Mỹ sang Đài Loan nhằm tránh bị áp mức tăng thuế 25%.
Sau Apple, den luot Google ruc rich roi Trung Quoc
Sau khi Apple có ý định rời dây chuyền sản xuất phần cứng ra khỏi Trung Quốc, đến lượt Google cũng đang chuẩn bị cho việc "tháo chạy" 
Mặc dù quan chức Mỹ xác định các bo mạch chủ Google sản xuất tại Trung Quốc tiềm ẩn các mối đe dọa an ninh mạng, nhưng họ không đề cập tới vấn đề này trong các cuộc thảo luận với những nhà cung cấp của họ. Hàng rào thuế quan cũng buộc Google phải đẩy dây chuyền sản xuất thiết bị điều nhiệt Nest cho thị trường Mỹ sang Đài Loan và Malaysia.
Ngoài Google, nhiều công ty khác cũng đang tìm cách chuyển dây chuyền sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Mới đây, Foxconn cho biết họ có đủ năng lực để chuyển dây chuyền sản xuất iPhone cho thị trường Mỹ ra bên ngoài Trung Quốc nếu cần.
Sau Apple, den luot Google ruc rich roi Trung Quoc-Hinh-2
Trong số các sản phẩm của Google có nguy cơ bị đánh thuế cao, bo mạch chủ là sản phẩm quan trọng nhất. 
Trong số các sản phẩm của Google có nguy cơ bị đánh thuế cao, bo mạch chủ là sản phẩm quan trọng nhất. Gã khổng lồ tìm kiếm xây dựng các trung tâm dữ liệu riêng tại Mỹ và nhiều nước khác. Những trung tâm này có nhiệm vụ đảm bảo cho các dịch vụ của Google hoạt động trơn tru và mỗi trung tâm cần rất nhiều bo mạch.
Bắc Nguyễn (Theo Alphabet)

>> xem thêm

Bình luận(0)