Xem xét kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Đàm Quang Hưng

Google News

Ông Đàm Quang Hưng đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm trách nhiệm nêu gương; vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Ngày 13/4, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã phát đi thông cáo báo chí kỳ họp thứ 11 diễn ra vào ngày 8/4 dưới sự chủ trì của bà Lê Thị Mỹ Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy.
Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Đàm Quang Hưng - Phó Bí thư Đảng ủy Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, nguyên Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu.
Xem xet ky luat nguyen Chu tich UBND quan Lien Chieu Dam Quang Hung
 Quang cảnh kỳ họp.
Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng kết luận, trong thời gian giữ chức vụ Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (tháng 3/2018), ông Đàm Quang Hưng đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng.
Vi phạm của ông Đàm Quang Hưng là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân ông, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.
Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng trước đó đã báo cáo lên Thành ủy Đà Nẵng việc ông Hưng bị tố cáo nhận số tiền lớn từ bà Trần Thị Phương Dung (SN 1974, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu) và hứa xem xét thực hiện thủ tục Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với lô đất hơn 400m2 tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu cho bà này. Sau khi xác định hồ sơ của lô đất không hợp lệ, ông Hưng đã trả lại tiền cho bà Dung, tuy nhiên bà Dung cho rằng Hưng đã trả ít hơn số tiền đã nhận.
Trước khi gặp ông Hưng để nhờ cậy làm “sổ đỏ”, bà Dung đã làm giả hồ sơ để cùng một đối tượng khác lừa bán lô đất này cho một Việt kiều cư trú tại Belarus với giá gần 5,8 tỷ đồng.
Cũng từ việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bất thành, hành vi của bà Dung đã bị bại lộ. Sau khi bị bắt, bà Dung đã khai ra việc đưa tiền nhờ vả ông Hưng. Cùng với việc bị xử lý về mặt Đảng và chính quyền, ông Hưng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật căn cứ vào tính chất, hành vi sai phạm.
Cũng tại kỳ họp thứ 11, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Văn Hùng - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng.
Qua đó, Ủy ban Kiểm tra nhận thấy, việc có con thứ ba của ông Nguyễn Văn Hùng là vi phạm chính sách dân số; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.
Tuy nhiên, căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm thì việc có con thứ ba của ông Nguyễn Văn Hùng thuộc trường hợp thôi không xem xét, xử lý kỷ luật.
Đồng thời, không có việc ông Nguyễn Văn Hùng lợi dụng chức vụ can thiệp, tác động để làm các giấy tờ về bệnh án cho vợ nhằm che giấu cơ quan Đảng và Nhà nước; không can thiệp, không tác động để vợ không đi làm trong thời gian dài nhưng vẫn có thu nhập và trục lợi tiền bảo hiểm xã hội.
>>> Mời độc giả xem thêm video 5 năm qua, hơn 2.500 đảng viên bị kỷ luật do tham nhũng:

Nguồn: VTV1

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)