Xe khách nhét gần trăm người dịp lễ 30/4

Google News

Bên cạnh đi du lịch, mỗi dịp lễ Tết, nhiều người dân từ các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đều tranh thủ về quê thăm gia đình. Ai ai cũng mong có được những ngày nghỉ bên bạn bè, người thân.

Năm nay, người lao động và sinh viên được nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4, 1/5. Chính vì thế, câu chuyện chen lấn mua vé xe, ngồi chờ hàng giờ tại bến xe và cả những chuyến xe khách chật cứng người trở thành đề tài bàn luận trên mạng xã hội.
Xe khach nhet gan tram nguoi dip le 30/4
 

Mới đây, một diễn đàn chia sẻ hình ảnh bên trong những chuyến xe khách dịp lễ kèm câu chuyện xe 45 chỗ nhưng chở được đến... 75 hành khách. Bên cạnh đó, bài viết này cũng đề cập đến nỗi ám ảnh mang tên "mùi thối" trên những chuyến xe này. Bài đăng tải thu hút hàng chục nghìn lượt quan tâm từ dân mạng.
Tài khoản có tên Huệ T. Nguyễn kể: "Khi gọi điện đặt xe thì được rồi nhưng đến khi lên xe lại không có giường để nằm. Mình bắt buộc phải nằm luồng". Người này cũng cho biết phải chấp nhận vì vé xe cho những chuyến tiếp theo đã hết, cô không còn sự lựa chọn khác.
Nguyễn Phương Thúy cũng cho biết trong một lần về quê bằng xe khách, Thúy đã phải đứng đúng một tư thế suốt nhiều giờ đồng hồ và phải "hứng chịu" các loại mùi cơ thể, mùi mắm tôm… Điều này khiến cô ám ảnh nhiều năm.
Nhiều tài khoản khẳng định rằng việc chở quá số người quy định trên xe khách là chuyện rất thường thấy.
Một tài khoản tên Nguyễn Luyên cũng cho biết quê ở vùng cao nên phải di chuyển bằng xe ngồi. Người này cho biết xe 24 chỗ nhét 48 người là chuyện bình thường. "Thậm chí, khách xuống dọc đường toàn phải chui cửa sổ để xuống", cô viết.
Danh Tới cũng chia sẻ rằng xe 45 chỗ ngồi và nhét 75 hành khách là chuyện "thường ngày ở huyện", có khi chở lên đến 120 người.
"Mấy trăm km, đứng hay ngồi thì đều không cần bám vào đâu cả. Có khách bên dưới hỏi xe còn chỗ không thì anh phụ xe vẫn bảo còn nhiều chỗ, xe rất thoải mái", Danh Tới bình luận.
Ngoài ra, không ít người bức xúc khi trong những ngày lễ, xe thả khách giữa đường với lời biện minh rằng sẽ có xe nhỏ đến và chở về tận nhà nhưng khách lại phải tự bắt xe taxi về. Việc mất tiền, điện thoại và những tài sản có giá trị khác cũng thường xảy ra trong các dịp này.
Trong khi nhiều người cho rằng nhà xe không nên nhận nhiều hành khách vì lý do an toàn và sự thoải mái, một số dân mạng không đồng tình với các ý kiến này. Họ cho rằng đồng ý lên xe đồng nghĩa với việc chấp nhận cảnh chen chúc.
"Anh chị có quyền lựa chọn đi hay không đi mà, đã chọn rồi thì thông cảm và chấp nhận đi chứ. Đi rồi xong lại bới móc như thế này thì mệt chính bản thân mình thôi", B.V.T nói.
"Mình nói thật muốn thoải mái thì thuê xe riêng mà đi. Nếu muốn rẻ thì phải chen chúc thế này thôi. Bạn muốn về quê và những người khác cũng thế. Than làm gì?", Duy Hoàng cho hay.
Theo Lê Ngọc/Zing News
Theo

>> xem thêm

Bình luận(0)