Vụ Phượng "râu": Chi cục Trưởng Kiểm lâm nộp 8m3 gỗ

Google News

(Kiến Thức) - Chi cục Trưởng Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk mới đây đã giao nộp 8 m3 gỗ không có giấy phép hợp pháp mà người vợ ông này từng mua lại của Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Cư M'gar vừa bị bắt vì liên quan tới vụ Phượng "râu".

Chiều 23/8, ông Y Sy H’Đơk, Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk cho biết đã tự nguyện giao nộp 8m3 gỗ cho cơ quan công an vì số gỗ này vợ ông nhờ ông Bùi Văn Khang (SN 1964, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) mua làm nhà. Đáng lưu ý, ông Khang vừa bị bắt vì liên quan tới vụ án trùm gỗ lậu Phượng "râu"

Lý giải về số gỗ giao nộp, ông Y Sy H’Đơk cho hay, đầu năm 2018 vợ ông muốn làm một nhà sàn nên liên hệ một số anh em ở hạt xem chỗ nào bán thanh lý thì mua về. Sau đó, ông Khang nhận lời mua cho vợ ông 8 cây cột. Tháng 4/2018, ông Khang chở về dưới nhà cho vợ ông.
Vu Phuong
 Gỗ lậu của Phượng 'râu' bị bắt giữ.

"Số gỗ vợ tôi nhờ ông Khang mua đều có dấu búa của hạt kiểm lâm (thời điểm này ông Y Sy H’Đơk đi công tác -PV). Đến khi tôi trở về thì mới biết số gỗ ở nhà là do vợ mua từ ông Khang nhưng chưa có hóa đơn chứng từ hợp lệ. Do đó, tôi mới nhắc vợ là phải có giấy tờ chứ chồng làm chi cục trưởng, vợ mua gỗ bậy bạ là mang tiếng. Thời gian gần đây, cơ quan điều tra có hỏi về khối lượng gỗ trên và tôi cũng trình bày như là vợ mua từ ông Khang chứ không có nhận hối lộ hay điều gì bất thường khác", ông Y Sy H’Đơk nói.

Vu Phuong
Gỗ lậu của Phượng 'râu' tại Hạt kiểm lâm. 
Theo Viện KSND tỉnh Đắk Nông, việc bắt giữ ông Khang để điều tra các sai phạm liên quan đến trùm gỗ lậu Phượng "râu" (tức Phan Hữu Phượng, SN 1968, trú thị trấn Ea T’ling, Cư Jút) mà Bộ Công an bắt trước đó. 

Qua quá trình mở rộng điều tra vụ án gỗ lậu do cầm đầu, cơ quan điều tra xác định trong thời gian từ năm 2008 - 2017, khi làm Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk), ông Bùi Văn Khang bắt tay với Phan Hữu Phượng và tiếp tay cho nhiều vụ phá rừng. 

Ngoài ra, ông Khang ký xác nhận không đúng quy định nhiều bản kê lâm sản trong thời gian từ tháng 4/2017 - 9/2017.

Cũng trong thời gian này, ông Khang đã nhận của Công ty Thảo Trúc nhiều lóng gỗ sau đó chỉ đạo một số cán bộ cấp dưới đi đóng búa bổ sung theo tờ trình của công ty này, nhưng không kiểm tra giám sát xem kết quả như thế nào. Mục đích đóng búa bổ sung hàng chục lóng gỗ không có giấy tờ này là để bù đắp số gỗ trước đó Công ty Thảo Trúc đã cho Khang.

Không chỉ vậy, ông Khang còn được cho rằng đã nhận hàng trăm triệu đồng tiền "bồi dưỡng" từ Công ty Thảo Trúc.

Thanh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)