Vụ trùm gỗ lậu Phượng "râu": Bắt một hạt trưởng kiểm lâm

Google News

(Kiến Thức) - Nhằm điều tra các sai phạm liên quan tới vụ án trùm gỗ lậu Phượng "râu", VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn lệnh bắt một hạt trưởng hạt kiểm lâm.

Ngày 23/8, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vừa phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Bùi Văn Khang (54 tuổi, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Cư Mgar, Đắk Lắk).

Theo Viện KSND, việc bắt giữ ông Khang nhằm để điều tra các sai phạm liên quan đến trùm gỗ lậu Phượng "râu" mà Bộ công an bắt trước đó. 

Vu trum go lau Phuong
Gỗ lậu của Phượng râu.  

Qua quá trình mở rộng điều tra vụ án trùm gỗ lậu Phượng "râu" (tên thật là Phan Hữu Phượng SN 1968, trú thị trấn Ea T’ling, Cư Jút) cầm đầu. Cơ quan điều tra xác định trong trong thời gian từ năm 2008 - 2017, khi làm Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk), ông Bùi Văn Khang bắt tay với Phượng và tiếp tay cho nhiều vụ phá rừng. 

Ngoài ra, ông Khang ký xác nhận không đúng quy định nhiều bản kê lâm sản trong thời gian từ tháng 4/2017 - 9/2017. Đồng thời, ông Khang đã nhận của công ty Thảo Trúc nhiều lóng gỗ, sau đó chỉ đạo một số cán bộ cấp dưới đi đóng búa bổ sung theo tờ trình của Công ty Thảo Trúc nhưng không kiểm tra, giám sát xem kết quả như thế nào.

Mục đích đóng búa bổ sung hàng chục lóng gỗ không có hồ sơ cho Công ty Thảo Trúc của Phượng "râu" là nhằm bù đắp số gỗ trước đó công ty này đã cho ông Khang.

Trước đó, ngày 27/4, lực lượng Bộ Công an bắt quả tang 2 xe tải chở đầy gỗ lậu tại khu vực thị trấn Ea T'Ling (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông). Số gỗ này do Phan Hữu PHượng vận chuyển từ khu vực biên giới do Đồn Biên phòng 747 (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Lắk) quản lý.

Ngay sau đó, cơ quan điều tra thực hiện việc khám xét lán trại, nhà xưởng và nơi ở của Phượng râu, bắt nhiều người liên quan.

Điều đáng nói, khu vực lán trại khai thác gỗ của Phượng nằm sát Đồn Biên phòng 747, xe gỗ lậu của Phượng đi qua khu vực quản lý của nhiều đồn biên phòng, nhiều trạm chốt của công an, kiểm lâm, trạm quản lý bảo vệ rừng.

Ngày 28/4, Công an tỉnh Đắk Nông bắt khẩn cấp Phượng để điều tra hành vi "mua bán vận chuyển lâm sản trái phép".

Thanh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)