Vợ chồng hiếm muộn bật khóc xin nuôi bé bị bỏ rơi ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Có nhiều đôi vợ chồng hiếm muộn đã đến gặp và bật khóc, năn nỉ để được nhận nuôi bé gái mới sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa ở Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc bé gái mới sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Phú Nhi (phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) cùng với 835 nghìn đồng được đựng trong phong bì thư, thông tin mới nhất PV Kiến Thức nhận được, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch UBND phường Phú Thịnh, cho biết: “Hiện tại, cháu bé đang được chăm sóc tại Trung tâm y tế phường Phú Thịnh. Sức khỏe của bé khỏe mạnh, ổn định”.
 Hình ảnh bé gái bị bỏ rơi trước cổng chùa khiến ai cũng xót thương.
Bà Thu Hà cho hay: “Mấy ngày nay cũng có nhiều hộ gia đình tìm đến phường xin nhận bé gái làm con nuôi. Ngoài ra, còn có một số cặp vợ chồng hiếm muộn khi nhìn thấy bé gái đã bật khóc, năn nỉ xin được nhận bé gái làm con nuôi, tuy nhiên, chúng tôi chưa đồng ý. Sau 1 tuần thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, nếu bố mẹ bé gái không đến nhận, chúng tôi sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật”.
Theo lời của vị lãnh đạo phường Phú Thịnh, trường hợp bố mẹ cháu gái không đến nhận, đơn vị sẽ tổ chức một hội nghị bao gồm đại diện của chính quyền, đại diện bên Tư pháp của Thị xã Sơn Tây và những hộ gia đình có mong muốn nhận bé gái làm con nuôi. Tại đây, chính quyền sẽ cân nhắc xem gia đình nào có đầy đủ điều kiện về vật chất, tinh thần thì sẽ đồng ý cho họ nhận làm con nuôi.
Như Kiến Thức đã đưa tin, khoảng hơn 5h sáng 27/9, trong lúc đang quét sân, một vị sư trong chùa Phú Nhi đã phát hiện ra bé gái mới sinh được bọc bên trong quần áo và đặt ngay trước cổng ngôi chùa này. Bé gái nặng 3,7 kg được cuốn quần áo để trong hộp bìa cát tông, kèm theo đó là bì thư chứa số tiền 835.000 đồng khiến ai nấy cũng xót thương.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)