Vì sao Giám đốc, PGĐ Kho bạc Nhà nước Quảng Ninh bị kỷ luật?

Google News

Ông Nguyễn Thành Nam Giám đốc Kho bạc Nhà nước Quảng Ninh bị kỷ luật khiển trách do để cấp phó cùng một số công chức có hành vi vi phạm.

Ngày 17/11, Ủy Ban Kiểm tra Trung ương cho biết, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh đã quyết định thi hành kỷ luật đối với 3 đảng viên thuộc Đảng bộ Cơ quan Kho bạc Nhà nước Quảng Ninh.
Cụ thể, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Nguyễn Thành Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Quảng Ninh.
Vi sao Giam doc, PGD Kho bac Nha nuoc Quang Ninh bi ky luat?
Ông Nguyễn Thành Nam. (Ảnh: Kho bạc Nhà nước Quảng Ninh) 
Trong thời gian từ tháng 11/2019 đến tháng 3/2021, với cương vị là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Quảng Ninh, ông Nguyễn Thành Nam đã thiếu kiểm tra, giám sát, để cấp phó và một số công chức, đảng viên thuộc quyền quản lý có hành vi vi phạm trong công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước.
UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với bà Lê Thị Hồng Vân, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước Quảng Ninh. Trong thời gian tháng 01/2021, với cương vị Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước Quảng Ninh, bà Vân thiếu trách nhiệm trong kiểm tra, giám sát công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước, để công chức lợi dụng thực hiện hành vi sai phạm.
Vi sao Giam doc, PGD Kho bac Nha nuoc Quang Ninh bi ky luat?-Hinh-2
Bà Lê Thị Hồng Vân. 
Đáng chú ý, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước Quảng Ninh bị kỷ luật Cảnh cáo.
Vi sao Giam doc, PGD Kho bac Nha nuoc Quang Ninh bi ky luat?-Hinh-3
Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh 
Trong thời gian từ tháng 1/2020 đến 3/2021, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh với cương vị Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước Quảng Ninh được phân công phụ trách phòng Kế toán nhà nước nhưng thiếu kiểm tra, giám sát trong lĩnh vực được phân công phụ trách, để công chức vi phạm quy trình nghiệp vụ trong công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước; thiếu trách nhiệm trong ký kiểm soát chứng từ để công chức lợi dụng thực hiện hành vi sai phạm.
>>> Mời độc giả xem thêm video Kỷ luật Phó Chủ tịch huyện Tịnh Biên ăn nhậu lúc giãn cách:

Nguồn: THĐT

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)