Kỷ luật nữ Hiệu trưởng dọa “thiêu” Trưởng phòng giáo dục

Google News

Xuất phát từ mâu thuẫn trong việc thi đua khen thưởng, bà Đinh Thị Phương Nhạn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn đã nhắn tin “dọa thiêu” Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn, Quảng Bình.

Như đã thông tin, ngày 12/9, ông Phan Thanh Minh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đã nhận được tin nhắn của nữ Hiệu trưởng cấp dưới nhắn tin với lời lẽ thiếu chuẩn mực, mang tính đe doạ đến tính mạng của ông.
Ky luat nu Hieu truong doa “thieu” Truong phong giao duc
Tin nhắn bà Nhạn đe dọa mang xăng đốt cấp trên của mình. Ảnh: Tiền Phong 
Sau khi nhận được tin nhắn này ông Minh đã có báo cáo gửi lên lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị xã Ba Đồn. Hiện Ủy ban Kiểm tra Thị uỷ đã làm việc với bà Nhạn về một số nội dung, trong đó có sự việc nhắn tin cho ông Minh với nội dung như trên.
Được biết nguyên nhân dẫn đến việc bà Nhạn có những lời lẽ, tin nhắn như trên được cho là bắt nguồn từ việc không nhất trí trong thi đua khen thưởng. Cụ thể, phòng Giáo dục thị xã Ba Đồn đã tổ chức bình chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để đề nghị khen thưởng tại “hội nghị điển hình tiên tiến thị xã Ba Đồn giai đoạn 2015-2020”. Kết quả bình chọn thì Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn không được chọn để biểu dương khen thưởng tại hội nghị này.
Lý do là trường này đã được chọn để biểu dương toàn ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Bình (mức khen thưởng cao hơn). Tuy nhiên, bà Nhạn không đồng tình với kết quả bầu chọn này và có đơn khiếu nại lên Ủy ban nhân dân thị xã.
Theo ông Minh, không dừng lại ở đó, bà Nhạn liên tục lên mạng xã hội, dùng Facebook và Zalo cá nhân chửi bới, nói xấu lãnh đạo ngành. Sau một loạt tin nhắn đe dọa sẽ kiện đến cùng kết quả bình chọn thi đua khen thưởng, ông Minh nhận được tin nhắn: “Mang xăng sang xử anh để chết tôi vẫn chấp nhận!”.
Sau khi thụ lý đơn của ông Minh, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Thị ủy Ba Đồn (Quảng Bình) đã bỏ phiếu kỷ luật cảnh cáo bà Đinh Thị Phương Nhạn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn, người đã từng nhắn tin “dọa thiêu” trưởng phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn.
Theo ông Hoàng Phú Hậu, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy Ba Đồn, trình tự kiểm tra và kỷ luật bà Đinh Thị Phương Nhạn được làm rất chặt chẽ, vì bà Nhạn thuộc diện Thường vụ Thị ủy Ba Đồn quản lí. Ban đầu, bà Nhạn không thừa nhận vi phạm, khuyết điểm, tuy nhiên trước các chứng cứ là file ghi âm và hình ảnh mà tổ kiểm tra của UBKT thị ủy thu thập được, bà đã thừa nhận sai phạm.
>>> Mời các bạn xem thêm video: Vụ kỷ luật học sinh công khai: Lãnh đạo Trường bị yêu cầu kiểm điểm

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp

Ánh Dương (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)