Từ ngày 26/7 người dân TP.HCM tuyệt đối không ra đường sau 18h

Google News

UBND thành phố TP.HCM vừa thông tin, từ ngày mai (26/7), người dân thành phố không ra đường sau 18h, tất cả hoạt động tạm dừng, trừ cấp cứu và điều phối dịch bệnh, theo

Tối 25/7, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị trực tuyến Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM lần thứ 7. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chủ trì cuộc họp. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết Ban Thường vụ Thành ủy triệu tập các thành ủy viên và cán bộ chủ chốt của thành phố để cùng nhau quyết tâm thực hiện triệt để Chỉ thị 16 tại TP trong 2 tuần, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy và thực hiện công văn 2468 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM.
Ông Nên cho biết: "Chúng ta đang ở thời khắc trọng đại. Qua 16 ngày thực hiện Chỉ thị 16 toàn thành phố, chúng ta đã làm được khá nhiều việc nhưng cũng còn khá nhiều việc chưa làm được. Mục tiêu chúng ta đề ra hầu hết chưa đạt được, buộc chúng ta phải kéo thêm thời gian nữa, với tinh thần hạ quyết tâm cùng nhau thực hiện bằng được quyết tâm chính trị của chúng ta".
Bí thư nhấn mạnh cuộc họp chỉ bàn một nội dung là làm thế nào kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Ông cho rằng sự thật "chỉ còn một con đường". Nếu không thực hiện được thì tình hình diễn biến không thể lường. TP đã chuẩn bị kịch bản cho tình huống xấu nhất dù không mong muốn - Zing đưa tin.
Tu ngay 26/7 nguoi dan TP.HCM tuyet doi khong ra duong sau 18h
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. 
Tờ Tuổi Trẻ cho biết, phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết hiện nay tình hình diễn biến khó lường, có nguyên nhân từ việc không thực hiện nghiêm việc giãn cách, từ chính một bộ phận người dân. Việc kiểm soát của cơ quan chức năng "ngoài chặt trong lỏng", hiện nay ở một số địa bàn đang diễn ra việc tiếp xúc giao lưu với nhau, thậm chí nhiều người đi ra đường dù TP đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu phải nhận thức được việc này là hết sức nguy hiểm là nguyên nhân dịch kéo dài, bắt buộc phải dùng các biện pháp mạnh hơn, cao hơn, có thể sẽ ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống xã hội.
Ông Phong cho rằng trước đây Phó bí thư Thành ủy Phan Văn Mãi đã nêu ra 3 kịch bản chống dịch. Dù cố gắng nhưng TP không đạt được mục tiêu kịch bản thứ 1 và phải thực hiện kịch bản thứ 2, tăng cường mạnh mẽ thực hiện chỉ thị 16 với các giải pháp nâng cao. Và hiện nay trước tình hình nêu trên, kịch bản thứ 3 nhiều khả năng sẽ được áp dụng với những biện pháp chống dịch như trong điều kiện khẩn cấp.
Đây là điều mà Thành phố không mong muốn nhưng vì chỉ có một con đường để chiến thắng dịch bệnh nên đề nghị trên tinh thần chỉ thị 12 phải thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Để kịch bản thứ 3 không xảy ra, UBND TP.HCM, ban chỉ đạo phòng chống dịch đã ban hành công văn 2468 với các biện pháp hết sức quyết liệt, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. TP mong người dân chia sẻ, hợp tác với chính quyền TP để công tác chống dịch đạt kết quả nhất.
Chủ tịch UBND TP yêu cầu nếu người dân còn ra đường thì dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, cho nên người dân đặt mệnh lệnh cho chính mình phải thực hiện nghiêm người cách người, nhà cách nhà. Và bắt đầu từ tối mai (26/7/2021) tuyệt đối không ra đường sau 18h. Tất cả các hoạt động trên địa bàn TP tạm dừng, trừ cấp cứu và theo yêu cầu điều phối để phòng chống dịch.
>>>> Xem thêm video: Hà Nội trong ngày đầu giãn cách xã hội lần thứ 2

Nguồn: Đài Truyền Hình Hà Nội.

Gia Đạt (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)