Trong quỹ vắc xin phòng dịch COVID-19 có 1 cá nhân chuyển 5 tỷ đồng

Google News

Quỹ vắc xin phòng dịch COVID-19 tiếp nhận được gần 104 tỷ đồng, trong đó có nhiều giao dịch chuyển khoản đáng chú ý, có một cá nhân là N.V.V ủng hộ 5 tỷ đồng.

Theo số liệu cập nhật của Ban Quản lý Quỹ Vắc xin phòng COVID-19, lũy kế đến 16h00 ngày 4/6, Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 đã tiếp nhận tiền ủng hộ, đóng góp từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước hơn 264,8 tỷ đồng; 8.720 USD và 2.731 EUR.
Tính từ 16h ngày 3/6 đến 16 giờ ngày 4/6 số tiền ủng hộ Quỹ đã tăng thêm hơn 160 tỷ đồng. Đáng chú ý, trong danh sách tổ chức cá nhân ủng hộ cao đính kèm, có một cá nhân là N.V.V ủng hộ 5 tỷ đồng. Ngoài ra, nhiều gia đình cũng ủng hộ số tiền lên đến hàng chục đến hàng trăm triệu đồng cho Quỹ vắc xin phòng COVID-19. Cụ thể, có gia đình ở Đăk Lăk đã góp tay ủng hộ quỹ 500 triệu.
Trong quy vac xin phong dich COVID-19 co 1 ca nhan chuyen 5 ty dong
Ảnh minh họa. 
Từ khi Quỹ vắc xin phòng COVID-19 được thành lập, nhiều cá nhân, tổ chức đã liên tục ủng hộ tiền vào Quỹ. Có phụ huynh đã dùng tiền du học của con trai để ủng hộ Quỹ sau khi người con nhận được học bổng.
Đại diện Kho bạc Nhà nước cho biết Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và Sở giao dịch Kho bạc Nhà nước - nơi mà quỹ mở tài khoản tiếp nhận tiền hỗ trợ đang nỗ lực thống kê danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho quỹ để sớm công khai trên cổng thông tin điện tử cho cơ quan này.
Bộ Y tế dự kiến cần mua 150 triệu liều vắc xin COVID-19 để tiêm phòng cho 75 triệu người dân. Tổng kinh phí khoảng 25.200 tỷ đồng. Bộ Tài chính dự kiến ngân sách trung ương sẽ chi khoảng 16.000 tỷ đồng, còn ngân sách địa phương và các khoản đóng góp tự nguyện, tài trợ của các tổ chức, cá nhân là khoảng 9.200 tỷ đồng.
Trước đó, ngày 26/5, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 53/NQ-CP; cùng ngày Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 779/QĐ-TTg thành lập Quỹ vắc xin phòng COVID-19. Quỹ được thành lập để tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng tự nguyện bằng tiền, vắc-xin của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước và các nguồn vốn hợp pháp khác cho hoạt động mua, nhập khẩu vắc-xin, nghiên cứu, sản xuất vắc-xin trong nước và sử dụng vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân.
>>> Xem thêm video: Sớm ban hành quy chế quản lý quỹ vắc xin

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)